Tên sách: Khai thác, sửa chữa, gia cố công trình cầu

Thứ hai, 19/11/2012 08:37
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả:TS. Hoàng Phương Hoa.

Nhà xuất bản: Xây dựng.Năm 2012.Số trang: 266 và ảnh.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001851 - Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, chúng ta bắt tay ngay vào công cuộc tái thiết đất nước. Một loạt các cầu bê tông cốt thép, cầu thép được thiết kế và xây dựng trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

Tuy nhiên, sau gần 40 năm phục vụ, theo cách đánh giá của các nhà chuyên môn, hầu hết các công trình đã xuống cấp, cần phải có các biện pháp sửa chữa, gia cố hoặc tăng cường khả năng chịu lực mới đảm bảo việc khai thác an toàn. Nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp các công trình có rất nhiều. Ở đây, tác giả chỉ liệt kê một số nguyên nhân chính, đó là: do ảnh hưởng của môi trường làm việc của các công trình, do trong quá trình thi công không đảm bảo chất lượng, do thiết kế còn có những sai sót hoặc do tải trọng và lưu lượng tải trọng tăng đáng kể so với thiết kế ban đầu...

Nội dung cuốn sách bao gồm công tác quản lý, công tác kiểm tra, kiểm định, sửa chữa, tăng cường công trình. Trong mỗi công tác đều được phân tích đánh giá và các bước tiến hành. Bạn độc có thể tổng hợp để đưa ra các phương pháp hữu hiệu nhằm xử lý, sửa chữa, tăng cường các công trình một cách có hiệu quả kinh tế - kỹ thuật nhất.

Ngoài ra, trong cuốn sách này, tác giả cũng đi sâu giới thiệu hai biện pháp mà hiện nay trên thế giới đang áp dụng để sửa chữa, gia cố, tăng cường các công trình. Đó là biện pháp tính toán dùng tấm dán bằng vật liệu composite gia cố công trình và biện pháp sử dụng bê tông tự đầm trong việc sửa chữa, cải tạo các công trình bằng bê tông cốt thép.

Vì điều kiện kinh tế và đây là những công trình đã hình thành tuyến nằm trong mạng lưới giao thông công cộng của đất nước. Chúng ta không thể đập phá để xây mới các công trình đã xuống cấp này, mà phải tìm ra những giải pháp để khôi phục hoặc tăng cường khả năng chịu lực của chúng.

Cuốn sách “Khai thác, sửa chữa, gia cố công trình cầu” được biên soạn trên cơ sở các bài giảng về kiểm tra - sửa chữa, kiểm định - gia cố cầu cho sinh viên ngành cầu - hầm, cầu đường bộ, cầu đường sắt và kể cả sinh viên ngành xây dựng dân dụng, ngành kỹ thuật hạ tầng cơ sở và quản lý dự án học tập, tham khảo trong lĩnh vực sửa chữa, tái tạo hoặc nâng cấp các công trình xây dựng.

Cuốn sách gồm 4 chương:

Chương 1: Khai thác cầu.

Chương 2: Sửa chữa cầu.

Chương 3: Thử nghiệm cầu.

Chương 4: Gia cố cầu.


Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)