Tên chuyên đề: Ùn tắc giao thông và quản lý ùn tắc giao thông đô thị

Thứ năm, 13/02/2014 15:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả:TS. Đào Huy Hoàng (Chủ biên), KS. Trần Mạnh Khải...

Cơ quan xuất bản: Viện Khoa học và công nghệ GTVT.Năm 2013. Sốtrang: 100.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: TTCD.1078 – Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Tình trạng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội và TPHCM đã gây ra những thiệt hại không nhỏ về kinh tế, gây ảnh hưởng xấu đến đời sống và sinh hoạt của mọi tầng lớp nhân dân ở các thành phố, là vấn đề xã hội hết sức bức xúc. Để từng bước khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông đòi hỏi các ngành và chính quyền các thành phố phải thực hiện đồng bộ các biện pháp trước mắt cũng như lâu dài, trong đó xem xét giải quyết về:

- Quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đô thị.

- Quy hoạch và thực hiện di dời trụ sở các cơ quan hành chính Nhà nước, các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, bệnh viện lớn ra ngoài khu vực trung tâm.

- Đẩy mạnh phát triển vận tải hành khách công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông, tổ chức giao thông hợp lý và hiệu quả.

Nội dung chuyên đề này giới thiệu các khái niệm cơ bản, cách tiếp cận, phân tích và đánh giá về ùn tắc giao thông, làm cơ sở để giải quyết và quản lý ùn tắc giao thông.

Thông tin chuyên đề này rất bổ ích cho các nhà quản lý, cán bộ kỹ thuật đang công tác tại các cơ quan có chức năng về quy hoạch, thiết kế, xây dựng, tổ chức và quản lý giao thông đô thị có thêm cơ sở khoa học để triển khai kiểm soát giao thông đô thị một cách hiệu quả, trên cơ sở tham khảo kết quả nghiên cứu và thực tiễn ở một số nước trên thế giới như: Úc, Canada, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hà Lan...

Nội dung chuyên đề gồm 4 phần như sau:

- Phần I: Định nghĩa và mô tả ùn tắc giao thông.

- Phần II: Đo mức độ ùn tắc giao thông.

- Phần III: Các nguyên tắc ùn tắc giao thông trong khu vực đô thị.

- Phần IV: Tổng quan về ùn tắc giao thông và phương pháp tiếp cận giải quyết ùn tắc giao thông ở các nước thành viên.


Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)