Tên sách: Kiểm định cầu

Thứ năm, 18/06/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: Chu Viết Bình, Nguyễn Ngọc Long, Nguyễn Mạnh, Nguyễn Văn Nhậm

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2009. Số trang: 140

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001681-Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Kiểm định cầu, nghiên cứu sự làm việc của các công trình đang khai thác hoặc đã xây dựng xong sắp đưa vào khai thác nhằm đánh giá khả năng chịu lực của công trình, phục vụ cho công tác quản lý, bão dưỡng hoặc sửa chữa, tăng cường cầu.
 
Trong thiết kế cầu, sau khi đã lựa chọn kích thước của công trình, người kỹ sư phải tiến hành tính toán theo các điều kiện cường độ, độ cứng, ổn định, dao động…để kiểm tra lại sự làm việc của các bộ phận cầu, trên cơ sở đó mà điều chỉnh lại các kích thước sao cho vừa đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, khai thác, vừa đảm bảo yêu cầu kinh tế.
 
Trong kiểm định cầu trên những cầu đang khai thác hoặc sắp đưa vào khai thác, người kỹ sư phải tiến hành đo ứng suất, độ võng, dao động…từ đó xác định được khả năng chịu lực của các bộ phận cầu và của cầu…
 
Nội dung cuốn sách “Kiểm định cầu” bao gồm các công tác quản lý cầu, thử nghiệm cầu, sửa chữa cầu cũ và tăng cường cầu. Trong mỗi công tác đều được phân tích, đánh giá và các bước để thực hiện kiểm định chất lượng tình trạng kỹ thuật của cầu, từ đó đưa ra các phương pháp hợp lý để xử lý, sửa chữa tăng cường gia cố cầu một cách có hiệu quả và kinh tế nhất.
 
Sách được biên soạn trên cơ sở các bài giảng về kiểm định cầu cho sinh viên ngành cầu hầm, cầu đường bộ, cầu đường sắt và kinh nghiệm sau nhiều năm tham gia thử nghiệm cầu của bộ môn Cầu - Hầm trường Đại học Giao thông vận tải.
 
Cuốn sách sẽ giúp ích nhiều cho các đối tượng là sinh viên, kỹ sư trong các lĩnh vực xây dựng, giao thông chuyên ngành cầu đường và các bạn đọc quan tâm đến lĩnh vực kiểm định cầu.
 
 
Thư viện Bộ Xây dựng
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)