Tên sách: Môi trường đô thị.

Thứ ba, 26/08/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: TS. Nguyễn Trọng Phượng.

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2008. Số trang: 204

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001634-Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Môi trường đô thị bao gồm môi trường thiên nhiên bên ngoài bao quanh đô thị như nước, không khí, đất, động thực vật…, tất cả những gì tạo nên cấu trúc vật thể đô thị, bắt đầu từ khoảng không gian bên trong đến khu đất rộng lớn khu dân cư, khu công nghiệp, khu vui chơi giải trí… của đô thị. Ngoài ra môi trường đô thị còn bao gồm cả những yếu tố nhân văn đa dạng phát sinh do hoạt động của con người như tiếng ồn, điện từ trường, rung động…Môi trường đô thị có ảnh hưởng quan trọng tới sự hoạt động, tồn tại và phát triển của đô thị.

Nội dung sách “môi trường đô thị” giới thiệu những kiến thức cơ bản về môi trường đô thị, bảo vệ môi trường đô thị, các phương pháp đánh giá, quản lý và các phương pháp hạn chế ô nhiễm môi trường đô thị. Trong cuốn sách này phần cây xanh được biên soạn thành một chương riêng vì cây xanh có vai trò đặc biệt trong việc cải thiện môi trường cảnh quan đô thị.

Cuốn sách làm tài liệu tham khảo cho học viên cao học, nghiên cứu sinh môi trường, quy hoạch và các cán bộ nghiên cứu khoa học của các chuyên ngành khác quan tâm tới vấn đề môi trường đô thị.

Sách gồm 6 chương như sau:

- Chương 1: Khái niệm cơ bản.

- Chương 2: Môi trường đô thị và các yếu tố tác động.

- Chương 3: Quy hoạch môi trường đô thị.

- Chương 4: Đánh giá môi trường chiến lược và đánh giá tác động môi trường.

- Chương 5: Cây xanh đối với môi trường đô thị.

- Chương 6: Quản lý môi trường đô thị.


Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)