Tên sách: Thiết kế dầm hộp bê tông ứng suất trước đúc hẫng

Thứ tư, 28/03/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả:  KS. Đinh Quốc Hoa

Nhà xuất bản: Giao thông vận tải. Năm 2006. Số trang: 138 và ảnh.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001537 - Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Trong công cuộc hiện đại hoá cơ sở hạ tầng giao thông ở nước ta đang đòi hỏi ngày càng phải cập nhật nhiều hơn các tiến bộ kỹ thuật trên thế giới, hoàn thiện hơn công tác thiết kế và thi công nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế xã hội và định ra các hướng phát triển công nghệ phù hợp. Trên thực tế, ngành xây dựng cầu đường Việt Nam hiện nay đã và đang có những bước phát triển vượt bậc, tiếp cận và bắt nhập tốt những công nghệ tiên tiến trên thế giới như: Công nghệ đúc đẩy, công nghệ đổ bê tông trên đà giáo di động kiểu MSS, công nghệ đúc hẫng, công nghệ lắp hẫng dầm hộp, công nghệ xây cầu dây văng, dây võng...trong số đó, công nghệ đúc hẫng là được ứng dụng rộng rãi nhất.

Trong cuốn sách này, Tác giả trình bày những vấn đề kỹ thuật của công nghệ xây dựng cầu dầm hộp khẩu độ lớn thi công theo phương pháp đúc hẫng. Sách gồm có 9 chương như sau:

Chương 1: Khái quát.

Chương 2: Ứng dụng công nghệ đúc hẫng cân bằng tại Việt Nam.

Chương 3: Vật liệu.

Chương 4: Mất mát ứng suất, tác động nhiệt, gió.

Chương 5: Thiết kế dầm hộp thi công theo phương pháp đúc hẫng.

Chương 6: Thiết kế trụ có độ mảnh lớn.

Chương 7: Thiết kế hệ thống thiết bị tiện ích.

Chương 8: Phòng nước và lớp phủ mặt cầu.

Chương 9: Kiến trúc mỹ thuật cầu.

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)