Tên sách: Chính sách đô thị

Thứ tư, 26/07/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: TS. Võ Kim Cương.

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2006. Số trang: 180 và ảnh.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001475 - Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:
Nước ta đang trong quá trình công nghiệp hoá, quá trình công nghiệp hoá cũng là quá trình đô thị hoá. Nền kinh tế nước ta lại đang trong thời kỳ chuyển đổi từ cơ chế hành chính bao cấp sang cơ chế thị trường. Quản lý đô thị trong bối cảnh nền kinh tế - xã hội phát triển nhanh và có nhiều thay đổi đó hết sức khó khăn phức tạp. Nhu cầu bồi dưỡng kiến thức về quản lý đô thị cho đội ngũ cán bộ công chức các thành phố, thị xã, thị trấn trở nên cấp thiết.
Trong hệ thống kiến thức về quản lý đô thị, chính sách đô thị được coi là các kiến thức cơ bản, nó trang bị cho các học viên một tầm nhìn bao quát về đô thị, một hệ thống các quan điểm và giải pháp cơ bản về quản lý cải tạo và phát triển đô thị, những vấn đề chiến lược nhất của đô thị.
Nội dung cuốn sách được xây dựng trên cơ sở các tài liệu hội thảo về chính sách đô thị, các Hội nghị toàn quốc về quản lý đô thị, các tài liệu tập huấn về nâng cao năng lực quy hoạch và quản lý đô thị... và qua 15 năm trực tiếp tham gia quản lý quy hoạch xây dựng tại TP. Hồ Chí Minh của tác giả.
Nội dung cuốn sách Chính sách đô thị hướng tới việc cung cấp cho bạn đọc những thông tin cơ bản về đô thị, về quan điểm, mục tiêu và các giải pháp cơ bản để quản lý đô thị. Hệ thống các quan điểm, mục tiêu và giải pháp cơ bản đó gọi là chính sách đô thị. Khi năm được các quy luật vận động của đô thị, nắm được mục tiêu và các giải pháp quản lý cơ bản đó, bạn đọc dễ dàng nghiên cứu và tiếp thu các kiến thức và pháp luật thuộc về nghiệp vụ cụ thể của từng lĩnh vực quản lý. Sách gồm 7 chương như sau:
• Phần mở đầu.
• Chương 1: Đô thị, đô thị hoá và vai trò của Nhà nước.
• Chương 2: Tăng trưởng đô thị và quy hoạch.
• Chương 3: Chính sách đất đai đô thị.
• Chương 4: Chính sách về nhà ở.
• Chương 5: Chính sách về cơ sở hạ tầng và dịch vụ đô thị.
• Chương 6: Chính sách tài chính đô thị.
• Chương 7: Xây dựng chính quyền đô thị.

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)