Tên sách: Lý thuyết bôi trơn ướt

Thứ tư, 01/03/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: VS.GS.TSKH. Nguyễn Anh Tuấn, GVC.ThS. Bùi Văn Gôn.

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2006. Số trang: 86.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001445 - Thư viện KHCN - BXD.

Tóm tắt nội dung:
Hiện nay, ma sát là một trong những vấn đề cấp thiết nhất của thời đại - sự hao mòn của máy móc và thiết bị. Chi phí cho việc sửa chữa máy móc do hao mòn rất lớn và tăng lên hàng năm. Phần lớn máy móc thiết bị 85 đến 90% không tiếp tục làm việc được vì nguyên nhân hao mòn các chi tiết. Chi phí cho việc sửa chữa máy móc thiết bị và các phương tiện vận tải ở Liên Xô cũ là 40 tỷ rúp/năm, ở CHLB Đức lên đến 100 tỷ Mác - chiếm trên 1% ngân sách...
Việc kéo dài tuổi thọ của máy dù ở mức độ không lớn cũng ngang việc đưa vào một lực lượng sản xuất đáng kể. Vấn đề này đã được sự chú ý của đông đảo các nhà thiết kế, công nghệ, những người sử dụng và các nhà bác học nhiều ngành nhằm đưa ra những biện pháp về thiết kế, công nghệ, sử dụng để nâng cao tuổi thọ và độ tin cậy cho các thiết bị cơ khí, đồng thời phát triển học thuyết về ma sát - bôi trơn. Vì vậy, nội dung ma sát khi bôi trơn ướt hiện rất được quan tâm.

Nội dung sách gồm 4 chương:
• Chương 1: Đại cương về bôi trơn ướt.
• Chương 2: Các phương trình thuỷ động lực học viết cho màng mỏng nhớt.
• Chương 3: Tính toán các thông số cơ bản của ổ trượt bôi trơn ướt.
• Chương 4: Khái niệm về bôi trơn thuỷ động tiếp xúc, bôi trơn lưu biến và bôi trơn khí.

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)