Thông tin Xây dựng cơ bản và Khoa học công nghệ xây dựng - Số 02/2009

Thứ hai, 02/02/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Văn bản các cơ quan Trung ương- Nghị định số 121/2008/NĐ-CP của Chính phủ về hoạt động đầu tư trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông.- Nghị định số 124/2008/NĐ-CP của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp.- Nghị định số 128/2008/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính năm 2002 và Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính năm 2008.- Chỉ thị số 1940/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về nhà, đất liên quan đến tôn giáo.- Quyết định số 47/2008/QĐ-BCT của Bộ Công thương Phê duyệt Quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng nhóm khoáng chất nguyên liệu đá vôi trắng (đá hoa), felspat, cao lanh và magnezit đến năm 2015, có xét đến năm 2025.

Văn bản của địa phương

- Quyết định số 88/2008/QĐ- UBND của UBND thành phố Hồ Chí Minh về thu phí vệ sinh và phí bảo vệ môi trường đối với chất thải rắn thông thường trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

- Quyết định số 93/2008/QĐ-UBND của UBND thành phố Hồ Chí Minh về thẩm quyền thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ,đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị và quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Khoa học công nghệ xây dựng

- Nghiệm thu đề tài:

+ Dự án sự nghiệp kinh tế: Điều tra, khảo sát và đánh giá thực trạng kết cấu hạ tầng giao thông đô thị

+ Dự thảo tiêu chuẩn "Thiết kế kết cấu xây".

+ Nghiên cứu xây dựng hướng dẫn đánh giá môi trường chiến lược (ĐMC) đối với đồ án quy hoạch xây dựng (Mã số: MT 02- 07).

- Tiết kiệm năng lượng trong xây dựng và công trình chiếu sáng đô thị.

- Những nguyên nhân dẫn tới rạn nứt thường gặp trong công trình xây dựng nhà cửa và biện pháp xử lý.

- Những khả năng giải quyết vấn đề xi măng ở CH Liên bang Nga.

- Tin xây dựng quốc tế qua mạng internet.

Thông tin

- Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đến thăm và chúc tết cán bộ, công nhân viên ông ty TNHH nhà nước một thành viên thoát nước Hà Nội và Xí nghiệp quản lý Cụm công trình đầu mối Yên Sở.

- Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2008 và mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2009 của ngành Xây dựng.

- Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổng kết công tác năm 2008, bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2009.

- Hội nghị báo cáo tình hình dự án:“Điều tra, khảo sát, đánh giá tình hình sản xuất và sử dụng vật iệu không nung ở Việt Nam và một số nước trong khu vực để xây dựng Chương trình phát triển vật liệu không nung đến 2020.

- Tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển năm 2008 của một số doanh nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng.

- Một số vấn đề cần lưu ý trong thiết kế chống thấm cho công trình ngầm.

  

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)