Bộ Xây dựng phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi)

Wednesday, 09/11/2024 16:07
Acronyms View with font size

Ngày 11/9/2024, Bộ Xây dựng tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi), nhằm chung tay góp sức cùng đồng bào nhanh chóng khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.


Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại lễ phát động

Chủ trì buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, ngay từ đầu, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã sát sao chỉ đạo công tác dự báo, phòng chống bão và trực tiếp đi hiện trường chỉ đạo quyết liệt các địa phương, đơn vị triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả, chăm sóc sức khỏe, ổn định đời sống người dân.

Song với sức tàn phá dữ dội, bão Yagi đã gây thiệt hại nặng nề đối với các tỉnh miền núi phía Bắc, với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Nhường cơm sẻ áo” và với tình cảm của cán bộ công nhân viên chức, lao động ngành Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Xây dựng cùng chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được chuyển đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để chuyển trực tiếp đến các địa phương đang bị ảnh hưởng của bão lũ.


Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão
Yagi

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết thêm, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng đã có 2 Công điện chỉ đạo về việc phòng chống bão và khắc phục hậu quả sau bão. Thứ nhất là Công điện về việc ứng phó khẩn cấp bão số 3 ngay trước khi bão đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc, hướng dẫn việc đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng.


Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan Bộ Xây dựng
quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão Yagi

Thứ hai là Công điện về khắc phục hậu quả, thiệt hại sau bão số 3, trong đó hướng dẫn cụ thể các việc cấp bách cần làm sau các tác động gây thiệt hại nặng nề đến nhà ở, công trình xây dựng của cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão. Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng theo chức năng, nhiệm vụ vẫn tiếp tục rà soát, hướng dẫn, đảm bảo công tác khắc phục hậu quả của bão số 3.


Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam - CTCP ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão
Yagi số tiền 300 triệu đồng

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Xây dựng, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi các Công đoàn cơ sở trực thuộc, báo cáo cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị để vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, mỗi người ủng hộ một ngày lương. Ngoài ra, mỗi cá nhân tùy vào điều kiện của mình có thể ủng hộ thêm cho đồng bào miền núi phía Bắc đang phải chịu cảnh “màn trời, chiếu đất”, để giúp người dân nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn này.


Toàn cảnh lễ phát động

Đến thời điểm này, Bộ Xây dựng đã quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do cơn bão Yagi, với tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng.

Trần Đình Hà

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)