Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, Nhà ở và Tiện ích công Liên bang Nga

Wednesday, 09/11/2024 08:18
Acronyms View with font size

Nhân chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tại Liên bang Nga, ngày 10/9 tại trụ sở Bộ Xây dựng, Nhà ở và Tiện ích công Liên bang Nga, đoàn công tác của Bộ Xây dựng Việt Nam do Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị dẫn đầu đã thăm và làm việc với Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Nhà ở và Tiện ích công Liên bang Nga Irek Faizullin.


Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thanh Nghị và Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Nhà ở và Tiện ích công Liên bang Nga Irek Faizullin.

Mở đầu cuộc làm việc, Bộ trưởng Irek Faizullin đã khẳng định quan hệ hữu nghị lâu đời giữa hai nước đồng thời bày tỏ sẵn sàng hợp tác với Việt Nam. Ông Irek Faizullin cho biết hiện nay ngành Xây dựng của Nga đang phát triển dẫn đến nhu cầu cần chuyên gia nước ngoài trong lĩnh vực xây dựng và ngỏ ý sẵn sàng thảo luận cụ thể với phía Việt Nam về vấn đề này.

Về phần mình, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng nêu bật mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa hai nước, nhấn mạnh Việt Nam không bao giờ quên sự giúp đỡ chí tình của Liên Xô trước đây và nước Nga ngày nay, đồng thời bày tỏ vui mừng khi quan hệ hai nước phát triển đem lại lợi ích cho nhân dân hai nước. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị lưu ý đến việc sang năm hai nước sẽ kỷ niệm 75 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và bày tỏ rất ấn tượng về thủ đô Moskva, với những công trình được xây dựng hiện đại, quy củ, hoạch định tốt. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã điểm qua những thành công trong lĩnh vực hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Xây dựng, Nhà ở và Tiện ích công Liên bang Nga  sau khi hai bên ký bản ghi nhớ về hợp tác 5 năm trước đồng thời cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai Bộ vẫn còn lớn và chưa tương xứng với mối quan hệ chiến lược giữa hai nước. 


Đoàn công tác của Bộ Xây dựng Việt Nam thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, Nhà ở và Tiện ích công Liên bang Nga.

Để thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã đưa ra các đề xuất như tăng cường hợp tác về quản lý xây dựng và chính sách nhà ở; Liên bang Nga hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn, định mức của ngành Xây dựng; hợp tác nghiên cứu về vật liệu xây dựng mới; hợp tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng trong lĩnh vực an toàn chống cháy nhà và công trình; hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, sản xuất và thử nghiệm các vật liệu tiết kiệm năng lượng; lĩnh vực nhân lực cho ngành Xây dựng; thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp xây dựng để đầu tư, sản xuất, kinh  doanh tại cả hai nước. Trong lĩnh vực hợp tác cung cấp lao động cho ngành Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đề nghị các cơ quan chuyên môn hai Bộ sẽ thảo luận chi tiết đồng thời đề xuất hai bên xem xét để ký lại thỏa thuận hợp tác giữa hai Bộ đã có hiệu lực 5 năm đáp ứng tình hình mới, đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực xây dựng theo hướng hiệu quả, thành công hơn. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng mời Bộ trưởng Irek Faizullin cùng đoàn đại biểu Bộ Xây dựng, Nhà ở và Tiện ích công Liên bang Nga tới thăm Việt Nam trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Nhà ở và Tiện ích công Liên bang Nga Irek Faizullin bày tỏ hoàn toàn nhất trí với những đề xuất của phía Việt Nam, đồng thời nhắc lại mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác hơn nữa với Việt Nam.

Trung Thành

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)