Nghiệm thu 03 Tiêu chuẩn Việt Nam

Friday, 02/01/2013 13:54
Acronyms View with font size
Ngày 01/02/2013, tại Bộ Xây dựng, Hội đồng KHKT chuyên ngành Bộ Xây dựng đã họp nghiệm thu 03 Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) do Viện Vật liệu Xây dựng, Bộ Xây dựng thực hiện. ThS. Trần Đình Thái – Phó Vụ trưởng Vụ KHCN & Môi trường, Bộ Xây dựng làm Chủ tịch Hội đồng.

ThS.Trần Đình Thái chủ trì cuộc họp của Hội đồng nghiệm thu

Theo báo cáo của ThS.Lưu Thị Hồng, TCVN 7711:2007 Xi măng pooc lăng hỗn hợp bền sulfat và TCVN 7712:2007 Xi măng pooc lăng hỗn hợp ít tỏa nhiệt đã được áp dụng 5 năm, đến nay thể hiện nhiều bất cập về các chỉ tiêu kỹ thuật cũng như khả năng ứng dụng của các tiêu chuẩn này trên thị trường xi măng Việt Nam. Việc soát xét 2 tiêu chuẩn này là hoàn toàn cần thiết.
Đối với xi măng đa cấu tử, trên thế giới rất nhiều quốc gia tiên tiến như Mỹ, các nước châu Âu xây dựng từ những năm 90 của thế kỷ XX. Ở Việt Nam, nhu cầu sử dụng phụ gia thay thế clanhke xi măng nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cũng như đa dạng hóa sản phẩm xi măng, tiết kiệm nguyên liệu, tài nguyên thiên nhiên ngày càng trở nên bức thiết. Đó chính là lý do cần thiết cho việc xây dựng TCVN mới đối với xi măng đa cấu tử. Nhóm tác giả đã soạn thảo Dự thảo tiêu chuẩn này trên cơ sở BS EN 197 và ASTM 595 với bố cục tuân thủ quy định của Bộ KHCN&Môi trường.

Các ủy viên phản biện và thành viên Hội đồng đều đánh giá cao nỗ lực của nhóm tác giả hoàn thành công tác nghiên cứu soạn thảo tiêu chuẩn trong một thời hạn ngắn, cũng như nhất trí với chủ trương sửa đổi 2 tiêu chuẩn TCVN 7711:2007, TCVN 7712:2007; và xây dựng mới TCVN :…2012 Xi măng đa cấu tử cho phù hợp tình hình thực tế của ngành sản xuất VLXD nói chung, và sản xuất xi măng nói riêng ở Việt Nam. Hội đồng cũng đóng góp một số ý kiến về nội dung chỉnh sửa, về câu chữ, thuật ngữ…để nhóm tác giả bổ sung hoàn chỉnh các Dự thảo.

Kết luận cuộc họp, ThS. Trần Đình Thái nhận xét các Dự thảo được biên soạn công phu, đáp ứng tốt mục tiêu nhiệm vụ đề ra và có tính ứng dụng rất tốt sau khi được chỉnh sửa theo một số ý kiến của Hội đồng. 03 Dự thảo tiêu chuẩn đã được Hội đồng nhất trí nghiệm thu đều với kết quả xếp loại Khá.

Phòng TT-TL
 

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)