Hội thảo góp ý các định mức chi phí tư vấn đầu tư xây dựng công trình

Wednesday, 08/10/2011 00:00
Acronyms View with font size
 Được sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, sáng ngày 10/8/2011 tại  Hà Nội, Hiệp hội tư vấn xây dựng Việt Nam (VECAS) đã tổ chức hội thảo “Góp ý các định mức chi phí tư vấn đầu tư xây dựng công trình”. Đến dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn, Phó Viện trưởng Viện Kinh tế xây dựng Lê Văn Cư, đại diện các Cục, Vụ của Bộ Xây dựng, đại diện các Tiểu ban thuộc Hiệp hội tư vấn xây dựng.

Thứ trưởng Trần Văn Sơn phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn nhấn mạnh: thực hiện nhiệm vụ đổi mới cơ chế quản lý trong xây dựng mà Thủ tướng Chính phủ ký năm 2006, Bộ Xây dựng đã chỉ đạo Vụ kinh tế, Hiệp hội tư vấn xây dựng Việt Nam chủ trì lấy ý kiến đóng góp để Bộ lấy đó làm cơ sở điều chỉnh lại định mức chi phí tư vấn đã công bố tại Quyết định số 957/QĐ-BXD ra ngày 29/9/2009. Trong hơn một thập kỷ qua, ngành Xây dựng đã có những đóng góp to lớn vào sự tăng trưởng kinh tế và là ngành tiên phong trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước: đô thị hóa diễn ra rộng khắp, nhiều công trình mới hiện đại như sân bay, cảng biển ...đã được xây dựng, thành tựu chung này có phần công sức không nhỏ của những người làm công tác tư vấn xây dựng. Với quyết định 957, Bộ Xây dựng đã đưa ra định mức chi phí tư vấn cụ thể cho 5 loại công trình, cho các bước tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát... Song do đặc thù của Việt Nam, những định mức này tới nay có nhiều điều chưa phù hợp,  cần bổ sung sửa đổi. Thứ trưởng Trần Văn Sơn cũng bày tỏ mong muốn qua cuộc hội thảo này, sẽ có thêm nhiều ý kiến đóng góp có giá trị để Bộ Xây dựng  làm căn cứ nghiên cứu sửa đổi các định mức chi phí cho phù hợp với nhu cầu của cuộc sống và xu hướng phát triển của thời đại.

Toàn cảnh  hội thảo

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe tham luận của các Tiểu ban công trình dân dụng và hạ tầng kỹ thuật, tiểu ban công trình công nghiệp, Tiểu ban công trình giao thông, Tiểu ban công trình thủy lợi, Tiểu ban công trình điện, Tiểu ban công trình bưu chính viễn thông. Các bài tham luận tập trung xoay quanh các đề xuất cũng như giải trình cho các đề nghị nâng mức chi phí tư vấn đầu tư xây dựng công trình .

Lệ Minh

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)