Đào tạo cán bộ thanh tra xây dựng tại thành phố Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh

Tuesday, 05/10/2011 00:00
Acronyms View with font size
Theo Thứ trưởng Trịnh Đình Dũng Thực hiện nhiệm vụ do BộXây dựng giao; theo sự phân cấp của Thanh tra Chính phủ, Học viện Cán bộQuản lý Xây dựng và Đô thị thuộc Bộ Xây dựng đã thí điểm đào tạo và cấpchứng chỉ đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra cơ bản chuyên ngành xâydựng trong hai năm 2009, 2010 cho cán bộ thanh tra thuộc Thanh tra xâydựng quận, huyện xã, phường, thị trấn tại thành phố Hà Nội và thành phốHồ Chí Minh.
Năm 2009, đã tổ chức được 05 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra viên chuyên ngành xây dựng với số lượng là 393 học viên; năm 2010 đã tổ chức được 02 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra viên chuyên ngành xây dựng với số lượng gần 200 học viên. Các khóa học này đã mang lại hiệu quả cao trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thanh tra xây dựng các quận huyện cũng như góp phần nâng cao năng lực thực hiện công tác thanh tra xây dựng cho các địa phương. Sau khóa học, các học viên đã làm tốt chức năng, hoàn thành nhiệm vụ của người thanh tra viên chuyên ngành xây dựng.

Tuy nhiên trên địa bàn cả nước hiện đang có hàng nghìn cán bộ làm công tác thanh tra xây dựng, chủ yếu tập trung vào hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Trình độ chuyên môn, năng lực thừa hành công vụ của các cán bộ này chưa đáp ứng được thực tiễn quản lý hoạt động xây dựng trong điều kiện đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng; vì vậy, nhu cầu đào tạo cho đội ngũ cán bộ thanh tra xây dựng tại các đô thị lớn là hết sức cần thiết. Trước thực tiễn này, Bộ Xây dựng đã đề nghị Thanh tra Chính phủ tiếp tục ủy quyền cho Học viện Cán bộ Quản lý xây dựng và Đô thị chủ động tổ chức đào tạo, bồi dưỡng và cấp chứng chỉ cho cán bộ thanh tra xây dựng tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh./.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)