Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công trình hầm Thủ Thiêm

Thursday, 04/21/2011 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 20/4, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng dẫn đầuđoàn công tác Bộ Xây dựng đã tới công trường Hầm Thủ Thiêm (TP. HCM).
Tại đây, Đại diện Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình Giao thông – Đô thị TP. HCM đã báo cáo lại quá trình thi công hầm và cơ chế vận hành hầm trong tương lai. Thứ trưởng đặc biệt quan tâm tới chất lượng công trình, chế độ bảo dưỡng hầm, độ an toàn khi hầm vận hành cũng như tiến độ hoàn thiện đã đề ra.

Được biết chi phí để bảo dưỡng hầm Thủ Thiêm sẽ là 8 tỷ đồng/năm. Hiện nay, công trình đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến tháng 9/2011 sẽ khánh thành.

Hầm Thủ Thiêm là một đường hầm vượt sông Sài Gòn dài khoảng 1,49km, rộng 33m, cao 9m, có 6 làn xe, mỗi bên 3 làn cho ô tô và xe máy, ngoài ra còn có 2 làn đường thoát hiểm hai bên. Phần thân hầm gồm 4 đốt, mỗi đốt dài 93m, nặng 25.000 tấn, bề dày hơn 1,2m được cấu tạo bởi bê tông cốt thép chống thấm. Tốc độ thiết kế đạt 60 km/giờ. Đây là một phần trong dự án Đại lộ Đông Tây nối Quận 1 với Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Vốn đầu tư từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của chính phủ Nhật Bản có vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Tổng thầu thi công là liên danh các nhà thầu Nhật Bản.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)