Cty CP Licogi 16 đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Tuesday, 03/15/2011 00:00
Acronyms View with font size
Cty cổ phần Licogi 16 đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10năm xây dựng và phát triển (2001 – 2011). Bộ trưởng Bộ Xây dựng NguyễnHồng Quân, cùng lãnh đạo các cơ quan ban ngành và lãnh đạo các địaphương đã đến dự.
Bắt nguồn từ định hướng phát triển DN trên cơ sở hoạch định mang tính chiến lược, bộ máy Licogi 16 đã vận hành có hiệu quả và phù hợp với thực tế từng giai đoạn của nền kinh tế. Trong quá trình 10 năm xây dựng và phát triển những thành quả to lớn mà Licogi 16 đạt được thể hiện trên cả ba phương diện là bảo toàn vốn, phát triển và tích lũy vốn, hoàn thành nghĩa vụ nôp ngân sách hằng năm.

Năm 2001, từ một “gia sản” eo hẹp với 10 CBCNV, nguồn vốn khiêm tốn là 1,9 tỷ đồng, cơ sở vất chất cũ kỹ và thiếu thốn, đến nay Cty cổ phần Licogi 16 đã có một “gia tài” khổng lồ: vốn điều lệ toàn hệ thống là 2467 tỷ đồng, doanh thu 1862 tỷ đồng, lợi nhuận 370 tỷ đồng; riêng cty mẹ có vốn sở hữu là 1100 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 224 tỷ đồng, cổ tức thực hiện năm 2010 dự kiến 70%; lực lượng lao động trên 1500 người trẻ tuổi, có kiến thức kinh nghiệm và kỹ năng thuần thục, đủ sức thực hiện các dự án, các công trình trọng điểm quốc gia. Licogi 16 đang được các Doanh nghiệp và các nhà đầu tư biết đến qua những dự án lớn, trọng điểm trên địa bàn cả nước và trong nhiều lĩnh vực. Đến nay, Cty đã có thế và lực mới, bắt kịp với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế nước nhà, khẳng định được vị thế của thương hiệu LICOGI 16 trong ngành Xây dựng

Với mục tiêu trở thành Cty mạnh, tạo tiền đề, nền tảng để hình thành một Tập đoàn kinh tế đa sở hữu, đa lĩnh vực, LICOGI 16 đã đè ra chiến lược phát triển kinh doanh trong thời gian tới là tiếp tục phát huy thế mạnh truyền thống, mở rộng và phát triển thị trường theo hướng đa dạng hóa sản phẩm, đa dạng hóa các hình thức huy động vốn để thu hút nguồn vốn đầu tư trong và ngoài DN. Dự kiến tháng 4/2011 Licogi 16 sẽ tăng vốn điều lệ lên 500 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã ghi nhận những đóng góp của Licogi 16 vào sự phát triển chung của ngành. Theo Bộ trưởng, sự thành công của Licogi 16 là do biết chọn hướng đi và cách làm đúng, có sự vận dụng rất năng động trong phương thức quản trị, quan tâm đến con người, quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ đó là bài học và là điều kiện tiền đề để Licogi 16 bước những bước đi thành công. Bộ trưởng định hướng rằng: trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thị trường đầy biến động, Licogi 16 cần phấn đấu hơn nữa, luôn luôn tỉnh táo để định ra hướng đi đúng, tiếp tục phát huy những thành tích, những kinh nghiệm và truyền thống đã có được trong những giai đoạn tiếp theo để đạt những thành công to lớn hơn, vững bước bay cao bay xa hơn.
 

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân thay mặt Nhà nước, Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Licogi 16 và trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Bùi Dương Hùng - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng quản trị Cty cổ phần LICOGI 16. Nhân dịp này, Licogi 16 cũng đã đón nhận cờ truyền thống do UBND Tp. Hồ Chí Minh tặng và Bằng khen vì thành tích xuất sắc góp phần cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2001- 2010 cùng bức trướng ghi nhận 10 năm hình thành và phát triển của Cty do UBND tỉnh Đồng Nai tặng.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)