Năm 2011: Báo Xây dựng sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng ấn phẩm và phát hành thêm ấn phẩm mới

Tuesday, 03/01/2011 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 26/2, tại Thành phố Hạ Long - tỉnh Quảng Ninh, BáoXây dựng đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2010 nhằm đánh giá lại tìnhhình thực hiện nhiệm vụ và các thành tích đã đạt được trong năm vừa qua,đề ra phương hướng hành động cho năm 2011.

Tổng biên tập Nguyễn Anh Dũng (ở giữa) và Phó Tổng biên tập Nguyễn Thái Bình (bên trái) điều hành hội nghị

Tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Dũng, Tổng biên tập báo Xây dựng cho biết: Năm 2010, Báo Xây dựng đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền mà Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Xây dựng giao. Trên 3 ấn phẩm báo in (Xây dựng phát hành thứ 3 và thứ năm hàng tuần; Xây dựng&Pháp luật phát hành thứ tư hàng tuần; Nhà&Đất phát hành hàng tháng) và Báo Xây dựng điện tử (ngôn ngữ thể hiện bằng tiếng Việt và tiếng Anh) đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của Tòa soạn đã tổ chức thực hiện được hàng chục nghìn tin, bài và ảnh minh họa, phản ánh đầy đủ, đa dạng, sinh động… các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Xây dựng. Các chủ trương chính sách của Chính phủ và Bộ Xây dựng về phát triển nhà ở, nâng cấp đô thị, xây dựng hạ tầng cơ sở, quản lý thị trường bất động sản – VLXD, kiến trúc – quy hoạch, phát luật về xây dựng… đã được truyền tải thường xuyên trên các ấn phẩm của tòa soạn. Nhờ đó, nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về các chủ trương chính sách của Bộ Xây dựng, các quy định của pháp luật về xây dựng đã từng bước được nâng lên.

Đặc biệt, trong năm 2010, Báo Xây dựng đã luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng cơ bản, tư vấn kiến trúc, bất động sản, VLXD… với nhiều bài viết phân tích các cơ chế chính sách còn chưa hợp lý, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh để các cơ quan chức xem xét điều chỉnh hợp lý. Các sự kiện quan trọng của các doanh nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng như: Tập đoàn HUD, Tập đoàn Sông Đà, TCty Vinaconex, TCty Viglacera… đã luôn được báo Xây dựng tổ chức tuyên truyền có chiều sâu trên các ấn phẩm của tòa soạn.

Sự ra đời của Báo Xây dựng&Pháp luật (vào tháng 4/2010) và sự thay đổi hệ thống phiên bản cùng giao diện mới của báo Xây dựng điện tử (vào tháng 8/2010) đã giúp cho Tòa soạn thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền chính trị mà lãnh đạo Bộ Xây dựng giao cho. Lượng độc giả của báo tăng lên đáng kể, các bài viết trên báo cũng nhận được nhiều phản hồi của độc giả, đặc biệt lượng cộng tác viên gửi tin, bài về tòa soạn ngày càng nhiều hơn, trong số đó có nhiều cộng tác viên đang sinh sống và làm việc tại các quốc gia có nền sản xuất, công nghệ xây dựng hiện đại bậc nhất thế giới.

Một sự kiện quan trọng của báo Xây dựng sẽ được thực hiện ngày đầu quý 2/2011, đó là việc ra mắt thêm ấn phẩm mới: Bất động sản và VLXD phát hành hàng tuần. Ấn phẩm sẽ đáp ứng tốt những nhu cầu thông tin của độc giả về hai lĩnh vực đang rất nóng bỏng, được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đang quan tâm đó là thị trường Bất động sản và VLXD.

Tại hội nghị, Ban biên tập báo Xây dựng đã nhận được nhiều ý kiến góp ý của các cán bộ, phóng viên đại diện của các phòng, ban, đại diện các VP đại diện trên toàn quốc để nâng cao chất lượng nội dung và hình thức của các ấn phẩm. Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, các ý kiến đã trở thành những giải pháp hữu hiệu để Báo Xây dựng triển khai tốt các kế hoạch đã đề ra và tiếp tục nâng cao chất lượng của các ấn phẩm báo in, báo điện tử, tăng năng suất lao động, thực hiện tốt các nhiệm vụ tuyên truyền mà Bộ Xây dựng giao và từng bước nâng cao đời sống của cán bộ, phóng viên trong toàn tòa soạn…
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)