Hội nghị tổng kết công tác năm 2010 và phương hướng nhiệm vụ năm 2011 của Cục Hạ tầng kỹ thuật - Bộ Xây dựng

Wednesday, 01/26/2011 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 25/1/2011, Cục Hạ tầng kỹ thuật Bộ Xây dựng đã tổchức Hội nghị tổng kết công tác năm 2010, bàn phương hướng nhiệm vụ năm2011. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã đến dự và phát biểu chỉđạo Hội nghị.
Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang, Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật Nguyễn Hồng Tiến, các Phó Cục trưởng và toàn thể cán bộ công chức, viên chức của Cục, đại diện lãnh đạo các Vụ chức năng của Bộ Xây dựng.

Thay mặt lãnh đạo Cục Hạ tầng kỹ thuật, Cục trưởng Nguyễn Hồng Tiến đã trình bày báo cáo kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ năm 2010 và phương hướng nhiệm vụ năm 2011 của Cục trên các phương diện nghiên cứu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật; quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được giao; triển khai các dự án sự nghiệp khoa học và sự nghiệp kinh tế; điều phối các chương trình, dự án.

Trong năm 2010, công tác nghiên cứu, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật được lãnh đạo Cục xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Cục đã hoàn thành trình các cấp có thẩm quyền ban hành 02 Nghị định, 03 Thông tư và 10 Quyết định. Trong đó có những văn bản rất quan trọng như Nghị định số 39/2010/NĐ-CP về quản lý không gian xây dựng ngầm đô thị, Nghị định số 64/2010/NĐ-CP về quản lý cây xanh đô thị, Thông tư số 24/2010/TT-BXD hướng dẫn việc tổ chức triển khai đầu tư xây dựng khu xử lý chất thải rắn vùng liên tỉnh, Quyết định số 1874/QĐ-TTg về phê duyệt Định hướng phát triển chiếu sáng đô thị Việt Nam đến năm 2025, Quyết định số 2147/QĐ-TTg về phê duyệt Chương trình quốc gia chống thất thoát, thất thu nước sạch đến năm 2025, Quyết định số 2376/QĐ-TTg về phê duyệt Định hướng quy hoạch địa điểm chôn cất, lưu giữ chất thải phóng xạ... Sau khi các văn bản quy phạm pháp luật được ban hành, Cục đã tích cực phối hợp với Vụ Pháp chế, Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị tổ chức các hội nghị tập huấn, phổ biến, tuyên truyền văn bản trên phạm vi cả nước.

Công tác quản lý nhà nước năm 2010 của Cục tập trung vào việc hướng dẫn, kiểm tra và triển khai thực hiện các định hướng, chiến lược, quy hoạch về hạ tầng kỹ thuật đã được phê duyệt trong các lĩnh vực cấp nước, thoát nước, quản lý chất thải rắn, chiếu sáng đô thị, cây xanh đô thị, nghĩa trang, giao thông đô thị.

Trong vai trò điều phối các chương trình, dự án ODA trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật, năm 2010 Cục đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương và nhà tài trợ tổ chức thực hiện 09 dự án trong lĩnh vực cấp nước, thoát nước, quản lý chất thải rắn, giao thông đô thị. Công tác điều phối hoạt động của các dự án ODA đã được thực hiện đúng quy định của Nhà nước và đảm bảo tiến độ và hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã biểu dương những cố gắng của Cục Hạ tầng kỹ thuật trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác năm 2010. Hạ tầng kỹ thuật có phạm vi rộng, là lĩnh vực khó do cơ sở hạ tầng các đô thị của Việt Nam hiện nay đang rất bất cập. Việc chăm lo cho các đô thị trên cả nước về hạ tầng kỹ thuật là nhiệm vụ quan trọng và hết sức có ý nghĩa.

Về triển khai các nhiệm vụ công tác năm 2011, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã chỉ đạo, Cục cần bám sát chức năng nhiệm vụ để cụ thể hóa các kế hoạch công tác, nắm chắc tình hình hạ tầng kỹ thuật của các địa phương, đề xuất các cơ chế chính sách, đôn đốc các địa phương lập và triển khai thực hiện các quy hoạch về hạ tầng, thực hiện các chương trình đã được phê duyệt theo lộ trình, đặc biệt chú trọng quan tâm vấn đề xử lý rác thải, nước thải, nghĩa trang đô thị... cả về cơ chế chính sách cũng như công nghệ áp dụng.
 

Minh Tuấn
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)