COSEVCO tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2010

Wednesday, 01/26/2011 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 25/1, Tổng Cty Miền Trung(COSEVCO) tổ chức Hội nghịtổng kết tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 2010. Tham dự hội nghịcó đồng chí Bùi Phạm Khánh – Thứ trưởng Bộ Xây dựng.
Năm 2010 là một năm đầy khó khăn và thử thách đối với COSEVCO khi phải chịu tác động mạnh mẽ của giá cả nguyên vật liệu tăng cao, thị trường vật liệu xây dựng, xây lắp cạnh tranh gay gắt. Thêm vào đó, sự tác động của các đợt lũ lụt liên tiếp xảy ra vào tháng 10 và 11 đã ảnh hưởng kết quả thực hiện và hiệu quả sản xuất kinh doanh đối với các đơn vị sản xuất công nghiệp của Tổng công ty tại Quảng Bình. Ngoài ra, đa số các nhà máy sản xuất gạch, xi măng lại định kỳ dừng lò để bảo dưỡng và sửa chữa lớn nên sản lượng sản xuất đạt kết quả thấp. Mặc dù vậy, với sự cố gắng phấn đấu thi đua trong sản xuất, Tổng Cty đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2010. Năm 2010, giá trị tổng sản lượng sản xuất kinh doanh toàn Tổng Cty đạt 2.475,417 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch và bằng 102% kế hoạch năm 2009. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp và vật liệu xây dựng là 2.130,601 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm. Giá trị xây lắp toàn Tổng Cty đạt hơn 210 tỷ đồng, đạt 92% kế hoạch năm và bằng 100% so với năm 2009. Trong năm qua, bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao, Tổng Cty và các đơn vị thành viên đã ký được một số công trình có giá trị như Hợp đồng san lấp mặt bằng giai đoạn 2 – dự án hóa dầu Nghi Sơn – Thanh Hóa; san nền mặt bằng sân bay Đà Nẵng, Trung tâm y tế dự phòng Minh Hóa – Quảng Bình, cải tạo khách sạn Mỹ Trà – Quảng Ngãi; Bệnh viện Lao Quảng Trị…tổng giá trị các hợp đồng đã ký gần 200 tỷ đồng. Trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, đạt gần 19 tỷ đồng, đạt 130% kê hoạch năm. Các lĩnh vực sản xuất và kinh doanh khác đạt gần 116 tỷ đồng. Năm 2010, tổng giá trị đầu tư của toàn Tổng Cty đạt 81,565 tỷ đồng. Vào cuối năm 2010 đã hoàn thành và đưa vào sản xuất dự án Nhà máy xi măng Áng Sơn với công suất 500.000 tấn/năm đây là một thành công lớn của Tổng công ty trong công tác đầu tư dự án.

Về công tác cổ phần hóa doanh nghiệp, hiện nay Cosevco đã hoàn thiện hồ sơ về công tác cổ phần và đề nghị Tổng Cty IDICO có văn bản trình Bộ Xây dựng phê duyệt hồ sơ bàn giao doanh nghiêp nhà nước sang cổ phần đối với một số đơn vị. Bộ Xây dựng đã có quyết định phê duyệt giá trị vốn nhà nước tại thời điểm bàn giao từ doanh nghiệp nhà nước sang Cty cổ phần đối với các đơn vị: Cty Cp Tư vấn Đầu tư và Xây dựng, Cty CP Gốm sứ và Xây dựng COSEVCO, Cty CP Hóa chất cao su. Ngoài ra, Tổng Cty đã trình Bộ Xây dựng hồ sơ chuyển giao doanh nghiệp nhà nước sang Cty cổ phần đối với 5 đơn vị.

Tại Hội nghị tổng kết, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đã trao tặng cờ thi đua xuất sắc của Bộ Xây dựng cho 3 đơn vị : Cty Xi măng COSEVCO Sông Gianh, Cty CP SXVL & XD COSEVCO I, Nhà máy Xi măng COSVECO 11 thuộc Cty CP SXVL & XD COSEVCO I. Ngoài ra, Tổng Cty Miền Trung cũng đã trao tặng cờ thi đua xuất sắc cho 20 đơn vị thành viên thuộc Tổng Cty.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)