Đoàn đại biểu Tổng hội Vật liệu xây dựng Trung Quốc thăm và làm việc với Bộ Xây dựng Việt Nam

Thursday, 10/22/2009 00:00
Acronyms View with font size
Chiều nay 22/10 tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã có buổi tiếp thân mật đoàn đại biểu Tổng hội Vật liệu xây dựng Trung Quốc do ông Sun Xiangyuan - Phó chủ tịch Tổng hội dẫn đầu nhân dịp đoàn sang thăm và dự Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam.

Tham dự buổi tiếp và làm việc cùng với Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, về phía đoàn đại biểu Trung Quốc,  có các ông Zhang Fuxiang - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội công nghiệp bông thuỷ tinh, ông Wu Quing Tao - trưởng ban chất lượng và tiêu chuẩn hoá, ông Zhou Qinghao - trưởng ban khoa học công nghệ của Tổng hội VLXD Trung Quốc, ông Shen Jun - Chủ tịch Công ty TNHH xây dựng Sinoma Tô Châu và các thành viên khác trong đoàn, về phía Việt Nam có ông Lê Văn Tới - Vụ trưởng Vụ VLXD Bộ Xây dựng, ông Thái Duy Sâm - Phó chủ tịch Hội VLXD Việt Nam, bà Nguyễn Thị Bích Huệ - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Xây dựng.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã chào mừng đoàn đại biểu Tổng hội VLXD Trung Quốc đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, đồng thời bày tỏ sự đánh giá cao những thành công của Trung Quốc trong sự nghiệp phát triển kinh tế nói chung và trong ngành VLXD nói riêng. Những hành công cũng như những bài học rút ra trong quá trình phát triển ngành VLXD của Trung Quốc, mô hình hoạt động của các doanh nghiệp xây dựng, sản xuất VLXD của Trung Quốc là những kinh nghiệm để Việt Nam tham khảo, học tập. Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cũng đề nghị giữa Tổng hội VLXD Trung Quốc và Bộ Xây dựng, Hội VLXD Việt Nam cần tích cực và tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác trao đổi kinh nghiệm, trao đổi thông tin về khoa học công nghệ sản xuất VLXD, mô hình tổ chức, phương thức hoạt động của các viện nghiên cứu và doanh nghiệp VLXD, chính sách phát triển VLXD.

Thay mặt đoàn đại biểu Tổng hội VLXD Trung Quốc, ông Sun Xiangyuan đã cám ơn sự đón tiếp của Bộ Xây dựng, bày tỏ mong muốn tăng cường giao lưu với Bộ Xây dựng để chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về khoa học công nghệ, chính sách và các vấn đề hai bên cùng quan tâm và cho rằng, hai bên cũng có thể hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nhân lực, thương mại và đầu tư, chuyển giao công nghệ, có thể giao lưu ở cấp Chính phủ, giữa các doanh nghiệp và chuyên gia. Ông Sun Xiangyuan cũng khẳng định, sau chuyến công tác ở Việt Nam lần này, Tổng hội VLXD Trung Quốc sẽ đẩy mạnh quan hệ hợp tác với Bộ Xây dựng Việt Nam.

Minh Tuấn

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)