Hợp tác sức trẻ thanh niên ngành Xây dựng

Wednesday, 08/06/2014 15:38
Acronyms View with font size
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2014, vừa qua, tại Hà Giang, Chi đoàn Viện Kinh tế Xây dựng và Chi đoàn Sở Xây dựng Hà Giang đã ký kết Biên bản ghi nhớ và Lễ kết nghĩa dưới sự chứng kiến của lãnh đạo hai đơn vị. Đây là chương trình nhằm phối hợp thực hiện các hoạt động ý nghĩa, thiết thực phù hợp với đặc thù của từng đơn vị.

Lễ kết nghĩa, dưới sự chứng kiến của đại diện Cấp ủy, lãnh đạo hai đơn vị.

Biên bản ghi nhớ kết nghĩa của hai tổ chức đoàn gồm một số nội dung như: Bám sát các chương trình hành động của đoàn cấp trên, các chỉ đạo của Cấp ủy, lãnh đạo hai đơn vị để phối hợp các hoạt động kết nghĩa thiết thực, hiệu quả. Tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị - tư tưởng, truyền thống và nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên trong việc chấp hành các đường lối chính sách, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước thông qua các buổi sinh hoạt chính trị, hội thảo, tập huấn, các chương trình về nguồn, tình nguyện giữa hai chi đoàn.

Hai bên sẽ phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn. Phối hợp tổ chức, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ liên quan đến các lĩnh vực công tác của hai đơn vị; đồng thời tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao góp phần nâng cao thể chất, tinh thần, thắt chặt tình đoàn kết giữa hai chi đoàn.

Hai chi đoàn sẽ phối hợp tổ chức các chương trình an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như quyên góp ủng hộ các gia đình chính sách, ủng hộ người nghèo, các em học sinh dân tộc thiểu số tại địa phương do Sở Xây dựng Hà Giang đỡ đầu…

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đặng Văn Dung - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Giang đã biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực của Ban Chấp hành Chi đoàn hai đơn vị trong việc tìm hiểu kết nối và tổ chức chương trình kết nghĩa. Đồng thời, đề nghị sau lễ kết nghĩa, hai tổ chức đoàn cần hợp tác chặt chẽ cũng như có những phương hướng cụ thể nhằm thực hiện tốt các nội dung đã ghi nhớ.

Với tinh thần thanh niên xung kích, sáng tạo, nhiệt huyết và luôn đi đầu trong các phong trào, hai đồng chí Bí thư, đại diện hai chi đoàn, hứa quyết tâm sẽ sớm phối hợp thực hiện những mục tiêu đặt ra và cùng vun đắp cho mối quan hệ giữa hai chi đoàn nói riêng, mối quan hệ hai đơn vị nói chung ngày càng gắn bó, phát triển trong thời gian tới.

Dưới đây là một số hoạt động của Chi đoàn thanh niên Viện Kinh tế Xây dựng tại tỉnh Hà Giang:


Chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo hai đơn vị.

Các chương trình an sinh xã hội sẽ được thanh niên hai đơn vị hợp tác chặt chẽ.

Đoàn Thanh niên Viện Kinh tế Xây dựng trao quà cho đại diện Xã đoàn bản Díu - huyện Xín Mần - Hà Giang.

Và chuyến đi thực địa tại bản Trúng Chải - xã Xín Mần - Hà Giang.

Vào tháng 6/2014, Chi đoàn TNCS HCM Viện Kinh tế xây dựng tổ chức đại hội lần thứ XI (nhiệm kỳ 2014-2017). Đoàn viên thanh niên Viện Kinh tế Xây dựng thời gian qua đã thể hiện được bản lĩnh chính trị, tinh thần đoàn kết, sức trẻ và quyết tâm trong nhiệm vụ xây dựng tổ chức Đoàn, đóng góp vào sự phát triển chung của Viện. Đại hội cũng bầu ra Ban chấp hành chi đoàn mới gồm có 5 đồng chí. Đây là một đội ngũ trẻ trung và có tính kế thừa cao.Với sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Viện, Đảng uỷ và Đoàn cấp trên, Ban chấp hành khóa mới quyết tâm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội và đưa phong trào đoàn Viện Kinh tế Xây dựng ngày càng phát triển mạnh mẽ, lôi cuốn hơn trong nhiệm kỳ mới.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)