Hà Nội: Thị trường căn hộ sẽ đón nguồn cung lớn

Saturday, 04/03/2010 00:00
Acronyms View with font size
Với các hạn chế trong các kênh đầu tư vàng và chứngkhoán, bất động sản luôn được coi là kênh đầu tư an toàn và lâu dàinhất. Theo thông tin từ các công ty nghiên cứu thị trường, lượng kháchquan tâm và lượng giao dịch bất động sản đã tăng mạnh vào cuối năm 2009và đầu quý I/2010. Các giao dịch tập trung vào các dự án chất lượng vàchủ đầu tư danh tiếng.

Bên cạnh đó, ở mảng thị trường sơ cấp, trong quý I đón nhận thêm một vài dự án mới, cung cấp thêm 1.087 căn hộ ra thị trường và gần 2/3 đã được bán hết; nhiều căn hộ đã được bán dưới hình thức huy động vốn.

Theo dự báo của ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Vietnam, Chi nhánh Hà Nội (công ty chuyên về nghiên cứu, tư vấn và quản lý bất động sản): Trong quý II/2010, các giao dịch trên thị trường bất động sản Hà Nội sẽ sôi động hơn ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp nhờ tính đa dạng của giá và các loại hình bất động sản.

Trong quý II, thị trường sẽ đón nhận khoảng 2000 căn hộ từ 7 dự án; vào nửa cuối năm 2010 sẽ đón thêm 3000 căn hộ từ 11 dự án. Năm 2011, dự kiến có thêm 22 dự án mới cung cấp ra thị trường 10.000 căn hộ. Những dự án cung cấp nhiều văn phòng, căn hộ lớn phải kể đến như: Indochina Plaza Hanoi, Keangnam Hanoi Landmark Tower, Apex Tower, Crown Plaza Complex, Petro Vietnam, Song Da Financial Centre.

Khu vực phía Tây Hà Nội đang rất phát triển, theo đó quận Cầu Giấy và huyện Từ Liêm đóng góp 60% tổng số căn hộ dự kiến cung cấp cho thị trường đến năm 2012.

Với lượng cung căn hộ lớn sẽ tung ra thị trường từ nay đến cuối năm 2012, người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn và thị trường sẽ phải cạnh tranh, điều chỉnh về giá theo hướng có lợi hơn cho người mua.
 
Theo Hà Nội Mới
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)