Nâng cấp thị trấn Tân Châu huyện Tân Châu tỉnh An Giang lên đô thị loại IV

Thursday, 12/27/2007 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 27/12/2007 Bộ Xây dựng đã tổ chức thẩm định Đề án đề nghị công nhận thị trấn Tân Châu huyện Tân Châu tỉnh An Giang là đô thị loại IV.

Hiện tại thị trấn Tân Châu là huyện lỵ của huyện Tân Châu, là đô thị loại V trong hệ thống đô thị của tỉnh An Giang. Đồ án quy hoạch chung thị trấn đã được UBND tỉnh An Giang phê duyệt ngày 20/9/1996.

Quá trình 10 năm phát triển theo quy hoạch chung, thị trấn Tân Châu đã không ngừng phát triển, hạ tầng kỹ thuật, hệ thống công trình công cộng đã được đầu tư, tạo cho Tân Châu từ một thị trấn nghèo vùng xa, ngập lũ, có hệ thống kết cấu hạ tầng còn thấp kém so với mạng lưới đô thị trong khu vực, đến nay đã từng bước phát triển thành một đô thị có hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật tương đối đồng bộ.

Theo tinh thần Nghị quyết số 08-NQ-TU ngày 21/6/2007 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ An Giang, đã đề ra mục tiêu: Phấn đấu đủ điều kiện và tiêu chuẩn để thị trấn Tân Châu phát triển thành thị xã từ nay đến năm 2010.

Để xác lập đúng loại và cấp đô thị, tạo môi trường thuận lợi, kêu gọi đầu tư, liên doanh liên kết, tăng nguồn lực cho thị trấn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, phát triển kinh tế xã hội, việc nâng cấp thị trấn Tân Châu lên đô thị loại IV là yêu cầu khách quan và cần thiết.

Hội đồng thẩm định đã xem xét bản Đề án đề nghị công nhận thị xã Tân Châu huyện Tân Châu tỉnh An Giang là đô thị loại IV do UBND huyện Tân Châu trình bày, nghe ý kiến phản biện của các chuyên gia và ý kiến của các Uỷ viên Hội đồng thẩm định. Hội đồng cũng đã đánh giá phân loại thị trấn Tân Châu theo 5 tiêu chí phân loại đô thị như: Chức năng, tỷ lệ lao động phi nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, quy mô dân số và mật độ dân số đô thị.

Hội đồng thẩm định nhất trí đánh giá thị trấn Tân Châu đã đáp ứng được yêu cầu của tất cả các tiêu chí để được nâng cấp trở thành đô thị loại IV.


H. Phước

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)