Nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Vụ Hợp tác quốc tế

Monday, 10/28/2013 16:01
Acronyms View with font size
Ngày 09/10, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 981/QĐ-BXD về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Vụ Hợp tác quốc tế.

Vụ Hợp tác quốc tế là tổ chức thuộc Bộ Xây dựng, thực hiện chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng quản lý nhà nước về công tác hợp tác quốc tế và hội nhập quốc tế trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ; tổ chức thực hiện các công việc về hợp tác quốc tế của Bộ theo sự phân công, ủy quyền của Bộ trưởng.

Bên cạnh đó, xây dựng các chủ trương, chính sách, kế hoạch, chương trình, dự án, các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn về công tác hợp tác quốc tế và hội nhập quốc tế để Bộ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, ban hành hoặc Bộ phê duyệt, ban hành theo thẩm quyền...

Là đầu mối giúp Bộ trưởng: Tổ chức đàm phán, ký kết điều ước quốc tế theo uỷ quyền của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và tổ chức thực hiện các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ; tổ chức thực hiện việc tham gia các tổ chức quốc tế theo sự phân công của Chính phủ; ký kết và tổ chức thực hiện thỏa thuận quốc tế nhân danh Bộ theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác nêu tại Quyết định 981/QĐ-BXD.

Về cơ cấu tổ chức của Vụ Hợp tác quốc tế: Vụ Hợp tác quốc tế có Vụ trưởng, một số Phó vụ trưởng và các công chức chuyên môn, nghiệp vụ với định biên phù hợp nhu cầu công tác của Vụ theo từng thời kỳ.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký; các quy định trước đây trái với Quyết định này không còn hiệu lực thi hành.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 981/QĐ-BXD.
 

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)