Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản

Tuesday, 12/24/2013 07:11
Acronyms View with font size
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết, năm 2014 vẫn phải tiếp tục có những giải pháp mạnh tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản mặc dù thị trường bất động sản đang ấm lên.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng. Ảnh: VGP

Một quan điểm hết sức quan trọng là gắn tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản với thực hiện Chiến lược về nhà ở để sản phẩm bất động sản đến với người tiêu dùng. Phải tập trung cơ cấu lại các dự án bất động sản và các sản phẩm bất động sản, khắc phục những lệch pha cung cầu giữa một bên là nguồn cung thừa của những sản phẩm cao cấp và một bên là nguồn cung thiếu nhưng cầu rất lớn đối với sản phẩm nhà ở trung bình, quy mô nhỏ, phù hợp với đại đa số người dân… để từ đó tạo ra nhiều sản phẩm bất động sản phù hợp với nhu cầu của đại đa số người dân.

Vì vậy phải hướng tới Chiến lược nhà ở, đặc biệt là phát triển nhà ở xã hội. Đây sẽ là kênh đầu tư rất lớn, kích cầu cho nền kinh tế tăng trưởng trở lại và sẽ khai thông các lĩnh vực sản xuất liên quan như vật liệu xây dựng, thép, nội thất, thậm chí điện… tạo điều kiện cải thiện nhà ở cho người dân.

Theo : chinhphu.vn

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)