Thống nhất giải pháp xử lý đập Sông Tranh 2

Monday, 04/02/2012 08:10
Acronyms View with font size
Hiện nay, tại thân đập Thủy điện Sông Tranh 2 không còn tình trạng nước chảy, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã xử lý gom nước về đường hầm trong thân đập

Thân đập Thủy điện Sông Tranh 2 không còn tình trạng nước chảy

Đoàn công tác nhận định, nước đã thu về các hành lang thu nước theo đúng thiết kế và thống nhất lựa chọn giải pháp tối ưu để xử lý tình trạng rò rỉ nước. Tuy nhiên, chủ đầu tư và đơn vị thi công đang chờ bản thiết kế của Công ty Cổ phần Tư vấn Điện I.

Ngày 1/4, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu cùng các ông Lê Quang Hùng- Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng), Thái Phụng Nê- Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ, đại điện các đơn vị tư vấn, thiết kế Thủy điện Sông Tranh 2 và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, huyện Bắc Trà My đã đến kiểm tra thực địa lần cuối trước khi chọn giải pháp xử lý tình trạng rò rỉ nước ở đập chính của Thủy điện Sông Tranh 2.

Đoàn công tác đã tiến hành khảo sát đường hầm bên trong thân đập Thủy điện Sông Tranh 2 và làm việc với Ban Quản lý Dự án Thủy điện 3, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, UBND huyện Bắc Trà My, cùng các bên liên quan.

Hiện nay, tại thân đập Thủy điện Sông Tranh 2 không còn tình trạng nước chảy như những ngày trước; chủ đầu tư và đơn vị thi công đã xử lý gom nước về đường hầm trong thân đập. Trong mấy hôm nay, huyện Bắc Trà My có mưa vừa, lưu lượng nước về hồ khoảng 50m3/giây.

Ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết, sau khi đi kiểm tra thực tế và đối chiếu với thiết kế, các khe nhiệt được bố trí đúng vị trí như trong bản thiết kế của công trình. Việc xử lý bước đầu giúp địa phương có phần nào yên tâm hơn nhưng về lâu dài, chủ đầu tư cần phối hợp với các nhà khoa học sớm đưa ra giải pháp xử lý tối ưu khiếm khuyết này.

Tại cuộc họp, các bên liên quan đã thảo luận các giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng nước rò rỉ tại thân đập Thủy điện Sông Tranh 2. Theo ông Trần Văn Hải- Trưởng Ban quản lý dự án Thủy điện 3 thì đoàn công tác nhận định, nước đã thu về các hành lang thu nước theo đúng thiết kế và thống nhất lựa chọn giải pháp tối ưu để xử lý tình trạng rò rỉ nước. Tuy nhiên, chủ đầu tư và đơn vị thi công đang chờ bản thiết kế của Công ty Cổ phần Tư vấn Điện I.

Trước đó, ngày 31/3, UBND huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam có văn bản kiến nghị các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành khảo sát tổng thể lại thân đập một lần nữa để đưa ra phương án xử lý chống thấm một cách căn cơ và triệt để./.

Theo VOVNews
 

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)