Đại hội Công đoàn Cty CP Xi măng FICO Tây Ninh

Sunday, 04/01/2012 08:10
Acronyms View with font size
Ngày 29/3, Cty CP Xi măng FICO Tây Ninh (TAFICO) tổ chức đại hội CĐCS lần III, nhiệm kỳ 2012 - 2014. Tới dự đại hội có các đ/c lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, huyện Tân Châu, các đ/c lãnh đạo TCty FICO, lãnh đạo Cty XM FICO Tây Ninh cùng toàn thể các đại biểu đại diện cho gần 700 đoàn viên Cty tham dự đại hội.

Với mức thu nhập bình quân 8,5 triệu đồng/người/tháng, XM FICO Tây Ninh đã có kết quả SXKD đầy ấn tượng. Năm 2011, Cty đã sản xuất và tiêu thụ 1,42 triệu tấn XM, doanh thu 2.125 tỷ đồng. Trong điều kiện thị trường XM dư nguồn cung, thị trường bất động sản đóng băng, thị trường xây dựng trầm lằng, XM FICO lấy khẩu hiệu “Gắn kết ước mơ” làm chương trình hành động đã tiêu thụ vượt mức kế hoạch, đảm bảo đời sống cho người lao động. Sản phẩm XM FICO luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các chủ đầu tư, đặc biệt tại khu vực TPHCM, khu vực miền Đông, miền Tây và cao nguyên.

Góp một phần không nhỏ vào việc xây dựng một XM FICO Tây Ninh vững mạnh, Công đoàn (CĐ) Cty đã có nhiều đóng góp thiết thực. CĐ tích cực tham gia cùng lãnh đạo Cty xây dựng và giám sát chính sách tiền lương và các khoản trích nộp trên tinh thần dân chủ - công bằng - hợp lý. Có thể thấy rõ từ đầu Đại hội nhiệm kỳ II đến nay, nhiều tập thể và cá nhân đã trở thành những tấm gương sáng về tinh thần vượt khó, lao động sáng tạo. Tiêu biểu cho phong trào này là tập thể nhà máy XM FICO, nhà máy XM Tây Ninh với các chiến dịch “30 ngày đêm, 60 ngày đêm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2009, 2010, 2011.

CĐ phối hợp với HĐQT, Ban điều hành Cty để xây dựng các quy chế về đào tạo, tiền lương, tiền thưởng… ý kiến của CĐ ngày càng có giá trị thiết thực, phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của NLĐ. Chất lượng của Hội nghị NLĐ ngày càng được nâng cao cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa CĐ và chính quyền đã phát huy tối đa khả năng sáng tạo, tinh thần làm việc của CBCNVC - LĐ góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, xây dựng đơn vị ổn định và phát triển bền vững.
CĐ duy trì tốt phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và phong trào này đã thực sự là sân chơi bổ ích cho người lao động. Ngoài những đợt sinh hoạt tập thể, đội văn nghệ Cty TAFICO còn đạt nhiều thứ hạng cao tại các cuộc thi như: Giải Nhất toàn đoàn tại “Hội diễn văn nghệ quần chúng toàn quốc ngành Xây dựng tại khu vực phía Nam năm 2010”; giải Nhất Hội diễn Công-Nông-Binh tỉnh Tây Ninh năm 2010; giải Nhất “Tiếng hát công nhân KCN Hiệp Phước lần thứ 2”… Bên cạnh đó việc chăm sóc sức khỏe người lao động cũng được duy trì thường xuyên. 100% CBCNVC - LĐ đi tham quan, nghỉ mát, một số đoàn viên tiêu biểu được đi tham quan, giao lưu, học tập nước ngoài.

SXKD hiệu quả, đảm bảo đời sống cho NLĐ, CĐ chủ động phối hợp với chính quyền tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện, nhân đạo, chia sẻ khó khăn với cộng đồng. TAFICO đã tài trợ hàng trăm tấn XM xây dựng đường bê tông nông thôn tại Bến Tre, tài trợ 150 tấn XM cho chương trình “Góp đá cho Trường Sa”, tài trợ các chương trình an sinh xã hội hàng tỷ đồng, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, xây nhà tình nghĩa, xây phòng học… TAFICO cũng động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời các gia đình CBCNVC-LĐ tại khắp các nhà máy, xí nghiệp. Hoạt động từ thiện, nhân đạo của TAFICO đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống dưới mái nhà chung TAFICO.

Trong những năm tiếp theo, TAFICO hoạch định chương trình “Sản xuất liên tục, chất lượng ổn định, bán hàng liên tục, an toàn hơn cả”, CĐ nhiệm kỳ III thực hiện mục tiêu phát huy hơn nữa chức năng của tổ chức CĐ. Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức hoạt động phù hợp với loại hình, đặc điểm của từng đơn vị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động của NLĐ.

Ghi nhận những nỗ lực và thành tích mà TAFICO đạt được, chủ tịch CĐ FICO Nguyễn Xuân Trường khẳng định: “CĐ TAFICO không chỉ góp phần hoàn thành nhiệm vụ SXKD của đơn vị mà còn đóng góp to lớn cho hoạt động của tổ chức CĐ. Năm nay và trong những năm tới, tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, đoàn viên CĐ nên chia sẻ khó khăn với lãnh đạo đơn vị. Trong đó, văn hóa doanh nghiệp phải được xây dựng từ các bộ phận, các phòng ban và mỗi cá nhân đoàn viên. Tôi mong rằng, CĐ sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với chính quyền, thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra, đời sống NLĐ ngày càng được cải thiện”.

Thay mặt lãnh đạo TAFICO, ông Mai Ngọc Liêm - Chủ tịch HĐQT cho biết: Toàn bộ lãnh đạo, CBCNVC - LĐ TAFICO sẽ nỗ lực hoàn thành kế hoạch SXKD đã đề ra. Lãnh đạo Cty luôn quan tâm đến hoạt động của tổ chức CĐ và xem hoạt động của CĐ là động lực thúc đẩy sự phát triển của DN.

Theo : Báo Xây dựng điện tử
 

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)