Công ty Cổ phần Lắp máy điện nước và xây dựng kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Wednesday, 06/16/2010 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 15/6/2010 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Lắp máy điệnnước và xây dựng (COWAELMIC) thuộc Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội đã tổchức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống (1975 - 2010), 10 năm cổ phầnhoá doanh nghiệp (2000 - 2010) và đón nhận các danh hiệu, phần thưởngcao quý Nhà nước trao tặng cho tập thể và cá nhân của Công ty.
Tại Lễ kỷ niệm trọng thể tập thể CBCNV Công ty vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Thị Doan - Uỷ viên BCHTW Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Đồng chí Nguyễn Hồng Quân - Uỷ viên BCHTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đến dự.

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các Bộ ban ngành ở trung ương, các doanh nghiệp trong và ngoài ngành xây dựng, các cơ quan quản lý, nghiên cứu và các trường đào tạo thuộc Bộ Xây dựng cùng với đại diện lãnh đạo, CBCNV lao động của Công ty qua các thời kỳ và các đại biểu thay mặt cho trên 4.000 CBCNV của Công ty đang công tác trên khắp các vùng miền của đất nước.

Ngày 15/11/1975 Xí nghiệp Lắp máy điện nước được thành lập (tiền thân là Đội điện máy 100 thuộc Công ty Kiến trúc khu Nam Hà Nội). Ngay từ những ngày đầu mới thành lập đơn vị đã tham gia và khẳng định tên tuổi của mình bằng những công trình còn mãi với thời gian như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhi Thuỵ Điển, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Cung Văn hoá hữu nghị Việt - Xô, Nhà máy sợi Tây Đức,

Tháng 10/1992 Công ty Lắp máy điện nước và xây dựng được thành lập trên cơ sở hợp nhất Xí nghiệp Lắp máy điện nước và Xí nghiệp xây dựng, tạo điều kiện cho Công ty tham gia vào một không gian kinh doanh rộng lớn với không ít thách thức nhưng cũng nhiều cơ hội mới để phát triển. Công ty đã hoàn thành hơn 200 công trình trải dài khắp mọi miền đất nước, góp phần không nhỏ cho công cuộc xây dựng đất nước vào thời kỳ này.

Năm 2000, Công ty là đơn vị đầu tiên trong lĩnh vực xây lắp thực hiện chuyển từ doanh nghiệp nhà nước sang Công ty cổ phần. Từ những thắng lợi rõ rệt sau 5 năm cổ phần hoá, Công ty đã tổ chức lại theo mô hình Công tỵ mẹ - con. Đến nay Công ty mẹ đã có 9 Công ty thành viên hoạt động với các ngành nghề kinh doanh riêng, không cạnh tranh nội bộ, được Công ty mẹ đầu tư từ 30% đến 50% vốn điều lệ. Với động lực mới, Công ty đã góp phần xây dựng nhiều công trình có giá trị kinh tế, xã hội cao như: Khu đô thị mới Linh Đàm, Nhà ga T1 Nội Bài, Đài tiếng nói Việt Nam, Nhà máy Xi măng Nghi Sơn, KCN Suối Dầu,…

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, ngày 04/05/2010 Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã ký quyết định số 544/QĐ-CTN tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhất cho Công ty cổ phần Lắp máy điện nước và Xây dựng.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Huân chương Độc lập hạng nhất cho Công ty ghi nhận những thành tích Công ty đã nỗ lực phấn đấu và đạt được trong chặng đường 35 năm xây dựng và phát triển, Huân chương Lao động hạng hai cho ông Vũ Hoàng Minh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty, Huân chương Lao động hạng ba cho tập thể CBCNV Công ty Cổ phần Lắp máy điện nước và xây dựng 1 thuộc Công ty.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích cùng với sự trưởng thành và phát triển của Công ty. Bộ trưởng nhắc nhở Ban lãnh đạo Công ty đứng trước thị trường xây dựng còn nhiều khắc nhiệt bởi quy luật cạnh tranh trong cơ chế, Công ty cần quan tâm nâng cao sức cạnh tranh, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, phát huy hiệu quả của mô hình Công ty mẹ- con giải quyết hiệu quả các vấn đề phát triển theo chiều rộng và chiều sâu đồng thời với việc chăm lo đội ngũ lao động và giữ vững thương hiệu Công ty.

Với những thành tích đã đạt được Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV Công ty CP Lắp máy điện nước và xây dựng tin tưởng sẽ có những bước tiến vượt bậc trong tương lai.
H. Phước
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)