Viglacera và ĐH Bách khoa hợp tác Thành lập trung tâm nghiên cứu hỗn hợp

Friday, 03/05/2010 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 3/3/2010, TCT Viglacera và Trường Đại học Bách khoađã ký kết thống nhất cùng phối hợp đầu tư, xây dựng và vận hành Trungtâm Nghiên cứu Hỗn hợp Gốm Sứ, Thủy tinh và Vật liệu chịu lửa Viglacera -HUT nhằm thực hiện các chương trình và đề tài nghiên cứu phục vụ trựctiếp cho sự phát triển của ngành gốm sứ, thủy tinh và vật liệu chịu lửaViệt Nam. Theo Giáo sư Nguyễn Trọng Giảng, Hiệu trưởng trường ĐH BáchKhoa thì việc hợp tác thành lập một trung tâm nghiên cứu hỗn hợp giữahai bên có một ý nghĩa đặc biệt bởi lẽ đây là mô hình trung tâm nghiêncứu phát triểnđầu tiên trong cả nước liên kết giữa một trường Đại họcvà một doanh nghiệp.
Hai bên thống nhất cùng cung cấp những thông tin liên quan đến nhu cầu cũng như khả năng đào tạo; cùng phối hợp xây dựng chiến lược phát triển đội ngũ cán bộ và chuyên gia có năng lực, trình độ cao; xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo bắt nhịp với trình độ tiên tiến của thế giới. Viglacera tạo điều kiện cho sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội những cơ hội như: Thành lập Quỹ học bổng khuyến khích sinh viên khá giỏi, thực tập tại các đơn vị thành viên; giới thiệu ngành nghề và chỗ làm việc.. Trường ĐHBK Hà Nội sẽ ưu tiên giới thiệu sinh viên khá giỏi hàng năm theo yêu cầu để TCty chủ động lựa chọn và bồi dưỡng sinh viên về làm việc.

Đúng như Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đánh giá: “Đây là sự hợp tác mang lại lợi ích cho cả hai bên và cho toàn xã hội”. Với sự hợp tác này Viglacera có cơ hội đi tắt đón đầu trong nghiên cứu phát triển; có cơ hội tiếp cận với nguồn lao động trí thức trẻ, có năng lực, được đào tạo bài bản chuyên sâu. Trường ĐH Bách khoa có cơ hội đưa những nghiên cứu của nhà trường đi vào thực tế, đáp ứng nhu cầu thực sự của doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn – TGĐ Viglacera, sự hợp tác này mở ra những điều kiện mới để VIGLACERA xây dựng nền tảng phát triển bền vững, lâu dài, đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò tiền phong về mặt công nghệ trong lĩnh vực sản xuất thủy tinh và gốm xây dựng của Việt Nam.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)