Nghiệm thu đề tài nghiên cứu biên soạn tiêu chuẩn Kết cấu Bê tông cốt thép "Đánh giá độ bền của các bộ phận kết cấu chịu uốn trên công trình bằng phương pháp thí nghiệm chất tải tĩnh"

Wednesday, 12/07/2005 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 5/12/2005, Hội đồng KHCN chuyên ngành Bộ Xây dựng đã tiến hành nghiệm thu đề tài nghiên cứu biên soạn tiêu chuẩn Kết cấu Bê tông cốt thép - đánh giá độ bền của các bộ phận kết cấu chịu uốn trên công trình bằng phương pháp thí nghiệm chất tải tĩnh. Đề tài được tiến hành bởi nhóm nghiên cứu của Viện Khoa học công nghệ xây dựng do TS. Nguyễn Cao Dương chủ trì và các công tác viên gồm TS. Nguyễn Ngọc Bá, KS. Nguyễn Thị Anh Thục, ThS. Nguyễn Ngọc Diệp.
Dự thảo tiêu chuẩn – kết quả nghiên cứu của Đề tài đã được Hội đồng nghiệm thu đánh giá là mang tính khoa học và thực tiễn cao, áp dụng cho việc đánh giá độ bền các kết cấu dầm và bản sàn bê tông cốt thép của những công trình xây mới hoặc công trình đang sử dụng có nghi ngờ về chất lượng. Phương pháp thử tải đánh giá chất lượng kết cấu luôn mang tính thuyết phục cao trong việc giám định chất lượng công trình. Phạm vi áp dụng của đề tài là các kết cấu dầm và sàn bê tông cốt thép, bê tông cốt thép dự ứng lực chịu tải trọng thẳng đứng. Kết quả nghiên cứu của đề tài không áp dụng để nghiệm thu sản phẩm kết cấu sản xuất hàng loạt, các kết cấu bê tông dự ứng lực khi có nghi ngờ cốt thép DƯL bị ăn mòn, hay đánh giá nền móng công trình không đánh giá lún cũng như không áp dụng để thử tải cầu và các công trình giao thông chịu tải trọng động.
Nhóm đề tài đã tiến hành nghiên cứu các tiêu chuẩn thiết kế và tiêu chuẩn thí nghiệm tương ứng của một số nước trên thế giới như Anh, Mỹ, úc, Niu Dilân và các tài liệu khác liên quan, đồng thời sử dụng phương pháp thực nghiệm để từ đó đề xuất các quy định cho tiêu chuẩn.
Dự thảo tiêu chuẩn do nhóm nghiên cứu đề tài đưa ra đã được Hội đồng nghiệm thu đánh giá đạt kết quả xuất sắc và kiến nghị Bộ Xây dựng sớm ban hành chính thức trong thời gian tới./.

Bạch Minh Tuấn
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)