Tin cải cách hành chính
 

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ra Nghị quyết thành lập một số đơn vị hành chính thuộc 3 tỉnh: Lào Cai, Hải Dương, Quảng Ninh.

 

Trong thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã nỗ lực triển khai công tác cải cách hành chính, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá. Trong đó, lấy hiệu quả cải cách thủ tục hành chính (TTHC), sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là mục tiêu, động lực hướng đến xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, thông suốt, hiệu quả.

 

Trong quá trình thực hiện cải cách hành chính, thành phố Hà Nội xác định rõ cải cách hành chính cần dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, cho nên đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên mọi lĩnh vực, nhất là công tác quản lý nhà nước.

 

Các Bộ, ngành, địa phương khẩn trương xây dựng, hoàn thiện Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh bảo đảm các chức năng theo quy định, kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia và sớm ban hành quy chế quản lý, vận hành các hệ thống này.

 

Ngày 19/9, Bộ Tài chính tổ chức Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2019 với chủ đề “Cải cách chính sách tài chính nhằm tạo động lực đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế ở Việt Nam” với mục tiêu tìm kiếm các động lực đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế trong các chính sách tài chính ở Việt Nam trong thời gian tới.

 

Thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016-2020” tại quận Bắc Từ Liêm đã làm cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức quận, phường có chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động và hiệu quả phục vụ.

 

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam được trao tặng giải thưởng về “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp” tại Hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA).

 

Thanh Trì đã làm được 3 giải pháp làm “nền móng” để rút ngắn các thủ tục hành chính, đó là: Xây dựng toàn bộ nội dung quy chế quy trình từ các phòng ban đến các xã; xây dựng xong đề án vị trí việc làm để phân cấp được dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; rà soát toàn bộ các thủ tục hành chính để cắt giảm…

 

Trong báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình triển khai nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử và cải cách TTHC, TP. Hà Nội cho biết, 8 tháng năm 2019, toàn Thành phố đã triển khai 1.427 dịch vụ công trực tuyến, mức độ 3, 4, đạt 79%.

 

Thực hiện quy định về tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, Bộ Xây dựng thông báo về thông tin đường dây nóng và hộp thư điện tử tiếp nhận kiến nghị, phản ánh về quy định hành chính:

    Trang   ‹‹ Trước 2 3 4 5 6 7 8 9 Tiếp ››

LIÊN KẾT WEBSITE