Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Cuba

Thứ ba, 30/08/2022 17:12
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 30/8/2022, tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, Chủ tịch Phân ban Việt Nam của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cuba có buổi đón, tiếp và làm việc với Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Cộng hòa Cuba Gerardo Peñalver Portal. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Xây dựng; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén và các thành viên trong Đoàn công tác Bộ Ngoại giao Cuba.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Cuba

Bày tỏ vui mừng đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Gerardo Peñalver Portal cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã dành thời gian cho Đoàn công tác Bộ Ngoại giao Cuba, đồng thời cảm ơn Bộ Xây dựng, các doanh nghiệp ngành Xây dựng đã quan tâm ủng hộ cả về vật chất và tinh thần, hết lòng giúp đỡ  Chính phủ và nhân dân Cuba khắc phục những tổn thất do thảm họa cháy nổ kho nhiên liệu vừa qua.

Thứ trưởng Gerardo Peñalver Portal chuyển lời hỏi thăm của đồng chí Rodrigo Malmierca Diaz - Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba, Chủ tịch Phân ban Cuba của Ủy ban Liên Chính phủ Cuba - Việt Nam tới Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và cho biết, chuyến thăm của Đoàn công tác Bộ Ngoại giao Cuba tới Việt Nam lần này nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Cuba tại Việt Nam thời gian tới, qua đó thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 bên và mở ra những định hướng hợp tác mới tại Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cuba.

Đánh giá cao hiệu quả những dự án hợp tác của các doanh nghiệp Việt Nam, như VIGLACERA-CTCP, Thái Bình… đang triển khai tại Cuba, đồng chí Gerardo Peñalver Portal cho biết, mới đây Nhà nước Cuba đã ban hành nhiều chính sách mới nhằm tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, triển khai các dự án tại Cuba. Trong chuyến thăm Việt Nam sắp tới, Thủ tướng Cuba mong muốn sẽ gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam và hi vọng Bộ Xây dựng sẽ là cầu nối, phối hợp với các đầu mối phía Cuba để tổ chức thành công các cuộc gặp này, vì hiện nay Cuba đang có nhu cầu đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực năng lượng sạch, du lịch, khách sạn, nông nghiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị vui mừng nhận định, quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Cuba ngày càng phát triển trên mọi lĩnh vực chính trị, đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội. Cùng với đó, hoạt động của UBLCP Việt Nam - Cuba cũng ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị chụp ảnh lưu niệm cùng Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Cuba

Về chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Cuba tại Việt Nam trong thời gian tới, theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh nghị, đây là dịp thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa 2 nước. Bộ Xây dựng sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam và các bên liên quan chuẩn bị tốt nhất các cuộc gặp gỡ, làm việc của Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz (và Bộ trưởng Ngoại giao Rodrigo Malmierca Diaz) với các cơ quan, đối tác tại Việt Nam, cũng như chuẩn bị tốt các nội dung phục vụ Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Cuba tại La-Habana vào tháng 11/2022.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị mong muốn Cuba tập trung tháo gỡ các vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam triển khai dự án tại Cuba, đồng thời cho biết, Bộ Xây dựng, với vai trò, trách nhiệm và tình cảm sâu đậm luôn chủ động, tích cực phối hợp với các Bộ ngành, hết sức đóng góp nhằm nâng cao hơn quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống giữa 2 nước Việt Nam - Cuba.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)