Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị làm việc với Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Thứ sáu, 01/07/2022 19:50
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 1/7/2022, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị có buổi làm việc với Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam - bà Carolyn Turk nhằm mở rộng quan hệ hợp tác giữa 2 bên. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng, các chuyên gia WB tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp bà Carolyn Turk - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, bà Carolyn Turk cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã dành thời gian đón, tiếp và làm việc với đoàn công tác của WB tại Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh những kết quả hợp tác đã đạt được giữa WB và Bộ Xây dựng thời gian qua.

Bà Carolyn Turk bày tỏ vui mừng trước việc Bộ Chính trị Việt Nam ban hành Nghị quyết 06/NQ-TW ngày 24/01/2022 về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045, đồng thời nhận định từ nay Việt Nam sẽ có cách tiếp cận chủ động hơn trong lĩnh vực quy hoạch, xây dựng và phát triển đô thị.

Đánh giá quá trình đô thị hóa ở Việt Nam đang diễn ra nhanh chóng, bà Carolyn Turk cho rằng Việt Nam cần nghiên cứu, phân tích cụ thể các vấn đề đô thị hiện nay để triển khai, thực hiện Nghị quyết 06/NQ-TW một cách hiệu quả nhất. Thời gian qua, WB và Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) đã có nhiều chương trình trao đổi, làm việc cụ thể nhằm đưa ra khuôn khổ cũng như cách tiếp cận các chương trình, dự án phát triển đô thị, giúp cho các đô thị nhận diện đầy đủ những cơ hội và thách thức trong quá trình phát triển và giải quyết tốt hơn những vấn đề đô thị như nhà ở, sử dụng đất đai.

Khẳng định WB sẵn sàng hỗ trợ Bộ Xây dựng thực hiện cách tiếp cận tổng thể và nhất quán trong phát triển đô thị, bà Carolyn Turk mong muốn, thời gian tới WB và Bộ Xây dựng sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa để thúc đẩy phát triển các đô thị Việt Nam, đặc biệt là các đô thị loại vừa một cách hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cảm ơn WB trong những năm qua đã quan tâm, giúp đỡ Bộ Xây dựng thực hiện tốt vai trò, chức năng quản lý nhà nước của Bộ, trong đó có lĩnh vực phát triển đô thị.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao quan điểm tiếp cận tổng thể trong quy hoạch, phát triển đô thị của WB và cho biết, 2 bên cần phối hợp cùng các Bộ, ngành của Việt Nam để thống nhất cách thức triển khai thực hiện những dự án phát triển đô thị nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Nhấn mạnh sự quan tâm của Bộ Xây dưng đối với các dự án đầu tư, trong đó có các dự án ODA, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị giao các đơn vị thuộc Bộ làm việc với chuyên gia WB nhằm thống nhất quy trình thủ tục triển khai, thực hiện các dự án ODA, đồng thời cho biết, thời gian tới Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện thể chế, chính sách nhằm tạo dựng môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân triển khai các dự án có sử dụng vốn ODA, đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định pháp luật Việt Nam.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)