Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng dự Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ lần thứ XVI

Thứ sáu, 27/05/2022 17:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 27/5/2022, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ lần thứ XVI.

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng; lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng; các chuyên gia cùng đông đảo cán bộ trẻ đến từ nhiều đơn vị trong và ngoài ngành Xây dựng.

Là một trong những cơ quan nghiên cứu, tư vấn triển khai tiến bộ khoa học công nghệ hàng đầu của ngành, trong những năm qua, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng luôn quan tâm và đầu tư cho công tác đào tạo và quy hoạch cán bộ trẻ. Năm 2022, Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo cán bộ trẻ đang công tác tại Viện và nhiều đơn vị như Học viện Kỹ thuật quân sự, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Mỏ - Địa chất, Đại học Quy Nhơn, Công ty TNHH Artelia Việt Nam... với các bài viết trong nhiều lĩnh vực kiến trúc, địa kỹ thuật, kết cấu công trình, vật liệu xây dựng...

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quang Hùng biểu dương nỗ lực của Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng và Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng trong việc phối hợp tổ chức Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ năm nay cũng như những năm trước đó, đồng thời nhấn mạnh Hội nghị đã tạo ra diễn đàn thiết thực để các bạn trẻ gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu các kết quả nghiên cứu cũng như áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào thực tế xây dựng; qua đó góp phần khơi dậy, phát huy đam mê nghiên cứu sáng tạo của đội ngũ cán bộ trẻ ngành Xây dựng, giúp các em không ngừng học hỏi, tiến bộ, vươn lên làm chủ lĩnh vực khoa học công nghệ xây dựng.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng mong muốn, trong thời gian tới Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng tiếp tục quan tâm, phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng duy trì tổ chức Hội nghị định kỳ, để sự kiện này trở thành một trong những hoạt động truyền thống, nhiều ý nghĩa của Viện và của tuổi trẻ ngành Xây dựng.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị năm nay, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 15 báo cáo trình bày ở 3 Tiểu ban, các báo cáo giới thiệu kết quả nghiên cứu, ứng dụng theo những chủ đề: Bê tông và Vật liệu xây dựng; Kết cấu và Công nghệ xây dựng; Địa kỹ thuật và Trắc địa công trình; Kiến trúc, Hạ tầng kỹ thuật và Môi trường; Biến đổi khí hậu và Phát triển bền vững; Tiêu chuẩn và Quy chuẩn xây dựng; Kiểm định xây dựng; Ứng dụng công nghệ hiện đại và tin học trong xây dựng.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)