Hà Nội: Điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị GN tại huyện Mê Linh

Thứ năm, 02/12/2021 14:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định 5000/QĐ-UBND điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị GN, tỷ lệ 1/5000 tại khu vực Trường THCS Văn Khê, thuộc ô quy hoạch ký hiệu GN1-5 (phần quy hoạch sử dụng đất và giao thông), nằm trên địa bàn xã Văn Khê (huyện Mê Linh).

Về phạm vi ranh giới: Quy mô nghiên cứu điều chỉnh khoảng 7,83ha; phía Nam tiếp giáp tuyến đường gom chân đê tả sông Hồng, các phía còn lại tiếp giáp các tuyến đường cấp khu vực và nội bộ trong ô quy hoạch GN1-5.

Mục tiêu của việc điều chỉnh nhằm bảo đảm phù hợp thực tiễn quản lý, sử dụng đất của địa phương; tạo cơ sở pháp lý để lập dự án cải tạo, nâng cấp Trường THCS Văn Khê theo quy định, làm cơ sở để các cơ quan, chính quyền địa phương quản lý xây dựng theo quy hoạch.

Theo đó, điều chỉnh về quy hoạch sử dụng đất: Điều chỉnh diện tích đất trường học (tiểu học, THCS) từ 3,3ha lên 4,1ha; Điều chỉnh giảm diện tích đất ở từ 11,92ha còn 11,11ha. Đồng thời, điều chỉnh hạ tầng kỹ thuật: Dịch chuyển hướng tuyến đường rộng 13m để phù hợp với hiện trạng của các công trình hạ tầng xã hội trong khu vực (Trường THCS Văn Khê, nghĩa trang liệt sĩ xã Văn Khê, UBND xã Văn Khê), bảo đảm các yếu tố kỹ thuật của tuyến đường, diện tích đất giao thông đơn vị ở tăng từ 3,7ha lên 3,71ha. Việc điều chỉnh dịch chuyển tuyến đường không làm ảnh hưởng đến các định hướng về hạ tầng kỹ thuật và các chỉ tiêu khung đã được xác lập trong Quy hoạch phân khu đô thị GN đã được duyệt. Các nội dung không thuộc phạm vi điều chỉnh của đồ án này được giữ nguyên.

Nguồn: Hà Nội mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)