Hình thức tổ chức thực hiện Tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư phục vụ Dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất

Thứ hai, 13/06/2022 16:22
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 13/6/2022, Bộ Xây dựng đã có công văn 2086/BXD-HĐXD gửi Văn phòng Chính phủ về hình thức tổ chức thực hiện Tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư phục vụ Dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Về trình tự đầu tư xây dựng được quy định tại Khoản 2 Điều 50 Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 đã được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 9 Điều 1 Luật số 62/2020/QH14 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng như sau: Dự án đầu tư xây dựng được phân chia thành các dự án thành phần khi mỗi dự án thành phần có thể vận hành, khai thác độc lập. Các dự án thành phần sau khi phân chia được quản lý như đối với dự án độc lập. Đối với dự án sử dụng vốn đầu tư công, việc phân chia dự án thành phần được thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư công. Đối với các dự án còn lại, việc phân chia dự án thành phần do người quyết định đầu tư quyết định trước khi lập dự án hoặc khi quyết định đầu tư xây dựng, bảo đảm các yêu cầu nêu tại quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng hoặc quy định của pháp luật có liên quan (nếu có), trừ trường hợp luật có quy định khác.

Đối với đề xuất ghi nhận việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chuyển giao vai trò người quyết định đầu tư Tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư phục vụ Dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất cho Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn tại Văn bản số 2214/DKVN-CNK&LHD ngày 29/4/2022 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cần được xem xét, quyết định trên cơ sở đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định của Luật Xây dựng, Luật Doanh nghiệp, Luật quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_2086-BXD-HDXD_13062022.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2086/BXD-HĐXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)