Hướng dẫn Công ty TNHH đầu tư BT Cam Lộ - Túy Loan điều chỉnh giá hợp đồng - Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan

Thứ ba, 02/11/2021 17:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 02/11/2021, Bộ Xây dựng đã có công văn 4523/BXD-KTXD gửi Công ty TNHH đầu tư BT Cam Lộ - Túy Loan hướng dẫn điều chỉnh giá để thực hiện việc lập, thanh quyết toán hợp đồng - Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan.

Việc thanh toán, quyết toán hợp đồng thi công xây dựng được thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết, phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và các quy định pháp luật áp dụng cho hợp đồng.

Theo nội dung văn bản số 241/CLTL-KHKT, hợp đồng được ký kết giữa các bên áp dụng Nghị định số 48/2010/NĐ-CP ngày 07/5/2010 của Chính phủ về hợp đồng trong hoạt động xây dựng; hình thức hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh; phương pháp điều chỉnh giá bằng hệ số điều chỉnh quy định tại Thông tư số 08/2010/TT-BXD ngày 29/7/2010 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng hướng dẫn phương pháp điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.

Theo đó, thời điểm xác định giá của các loại vật liệu điều chỉnh trong khoảng 28 ngày trước ngày hết hạn nộp hồ sơ thanh toán quy định trong hợp đồng so với giá gốc được xác định trong khoảng thời gian 28 ngày trước ngày đóng thầu; và nguồn thông tin về giá sử dụng để điều chỉnh lấy theo Công bố giá của Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng là phù hợp với quy định tại Điều 7 Thông tư số 08/2011/TT-BXD. Khi xác định giá đá tại thời điểm điều chỉnh và thời điểm gốc để điều chỉnh giá cho bê tông nhựa phải đảm bảo loại đá thời điểm gốc và loại đá thời điểm điều chỉnh là đá sử dụng cho bê tông nhựa phù hợp với yêu cầu của hồ sơ thiết kế và nội dung công việc trong hợp đồng đã ký kết. Trường hợp trong Công bố giá không công bố tách riêng giá đá sử dụng cho bê tông nhựa thì các bên căn cứ vào đường kính hạt và yêu cầu kỹ thuật của loại đá theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt để lựa chọn giá đá trong Công bố giá làm cơ sở điều chỉnh giá hợp đồng.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_4523-BXD-KTXD_02112021_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 4523/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)