Huyện Việt Yên (Bắc Giang) được công nhận đô thị loại IV

Thứ ba, 30/11/2021 14:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 29/11, Bộ Xây dựng ban hành quyết định công nhận huyện Việt Yên đạt đô thị loại IV, trực thuộc tỉnh Bắc Giang.

Phạm vi đánh giá là toàn bộ ranh giới, hiện trạng huyện Việt Yên, bao gồm 17 đơn vị hành chính cấp xã. Trong đó, khu vực dự kiến phát triển nội thị gồm 2 thị trấn là: Bích Động, Nếnh và 7 xã: Tăng Tiến, Hồng Thái, Ninh Sơn, Quảng Minh, Vân Trung, Quang Châu, Tự Lạn.

Một góc đô thị huyện Việt Yên hôm nay. 

Huyện Việt Yên nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam của tỉnh Bắc Giang, có vị trí địa lý thuận lợi, tiếp giáp với các trung tâm kinh tế lớn (TP Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh). Trong những năm qua, huyện Việt Yên đã có những bước phát triển vượt bậc về KT-XH, diện mạo đô thị khang trang và thay đổi mạnh mẽ.

Mức tăng trưởng kinh tế bình quân của huyện trong 3 năm gần đây đạt 27,37%. Năm 2020, thu nhập bình quân đạt 59,23 triệu đồng/người, bằng 1,18 lần so với thu nhập bình quân đầu người cả nước; tỷ lệ hộ nghèo 1,65%, quy mô dân số toàn huyện hơn 219 nghìn người, lao động phi nông nghiệp đạt 75,69%. Đời sống người dân được nâng cao, tình hình an ninh, trật tự xã hội được bảo đảm.

Huyện đạt số điểm 86,28/100 điểm. Việc công nhận huyện Việt Yên đạt tiêu chí đô thị loại IV trực thuộc tỉnh Bắc Giang là động lực quan trọng, thúc đẩy huyện hoàn thành các tiêu chí còn lại để được công nhận là thị xã trong thời gian tới.

Nguồn: Báo Bắc Giang

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)