Diễn đàn Đô thị Việt Nam kết nạp thêm thành viên mới

Thứ sáu, 23/03/2012 08:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/03, tại Hà Nội, diễn đàn Đô thị Việt Nam (VUF) đã tổ chức Hội nghị thành viên diễn đàn Đô thị Việt Nam. Đến dự hội nghị có bà Phan Thị Mỹ Linh - Cục trưởng Cục Phát triển Đô thị, Phó trưởng ban thường trực điều phối VUF, bà Đỗ Tú Lan - Phó Cục trưởng Cục phát triển Đô thị, Uỷ viên kiêm Tổng thư ký VUF; Ông Nguyễn Lân - Tổng thư ký hiệp hội các đô thị Việt Nam, Uỷ viên ban điều phối VUF cùng các vị đại diện Ngân hàng Thế giới, các thành viên VUF và các tổ chức quan tâm muốn tham gia Diễn đàn cũng tới tham dự.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Ngân hàng Thế giới World Bank đã bày tỏ sự hài lòng khi chứng kiến Diễn đàn đô thị Việt Nam đã có thêm động lực phát triển mới trong năm vừa qua. Đã và đang có thêm nhiều thành viên tham gia vào diễn đàn và cùng với việc tổ chức thường xuyên hơn các hoạt động của mình, diễn đàn đã gắn kết các bên có liên quan vào các vấn đề quan trọng như Luật đô thị mới gắn liền với biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, diễn đàn cũng có thể được phát triển nhiều hơn nữa để trở thành phương tiện phục vụ cho các cuộc tranh luận chính thức nhằm định hướng cho các nhà hoạch định chính sách trong việc ra quyết định và diễn đàn sẽ tạo được ảnh hưởng lâu dài đến quá trình ra quyết định này.

Cũng tại hội nghị, Ông Walter Koditek - Chuyên gia CIM, Cục Phát triển Đô thị đã tổng hợp các ý kiến của thành viên VUF về chương trình hành động của diễn đàn. 6 câu hỏi chính được quan tâm nhất tại cuộc khảo sát thành viên VUF tháng 3/2012 đã được đưa ra và trả lời, đó là các câu hỏi liên quan đến vấn đề: mục tiêu của diễn đàn, nhiệm vụ chính trong tương lai, hoạt động và dịch vụ tiềm năng, các chủ đề nền tảng và tiêu điểm được quan tâm…

Diễn đàn Đô thị Việt Nam hiện có 48 thành viên chính thức bao gồm 21 thành viên quốc tế và 27 thành viên trong nước, tại hội nghị, 29 thành viên mới đã được kết nạp vào diễn đàn.

Theo : Báo Xây dựng điện tử
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)