Quy hoạch tổng mặt bằng khu 18 Hoàng Diệu là quy hoạch đặc thù

Thứ bẩy, 04/02/2012 07:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Việc quy hoạch tổng mặt bằng Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long tại 18 Hoàng Diệu phải đáp ứng yêu cầu kết hợp hài hòa giữa công trình Nhà Quốc hội và Khu Công viên lịch sử văn hóa. Các công trình bảo tồn cần phải có tỷ lệ phù hợp, có ngôn ngữ kiến trúc hài hòa với không gian, kiến trúc cảnh quan trong khu vực.

Ảnh minh họa

Đó là ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 31/TB-VPCP về đồ án Quy hoạch tổng mặt bằng Khu trung tâm Hoành Thành Thăng Long tại 18 Hoàng Diệu.

Theo kết luận của Thủ tướng, Quy hoạch tổng mặt bằng Khu 18 Hoàng Diệu là quy hoạch đặc thù, trong khu vực quy hoạch có Nhà Quốc hội là công trình kiến trúc hiện đại và các công trình, di tích lịch sử văn hóa cần bảo tồn. Do vậy, việc quy hoạch phải đáp ứng yêu cầu kết hợp hài hòa giữa công trình Nhà Quốc hội và Khu Công viên lịch sử văn hóa. Các công trình bảo tồn cần phải có tỷ lệ phù hợp, có ngôn ngữ kiến trúc hài hòa với không gian, kiến trúc cảnh quan trong khu vực.

Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp cùng Viện Khoa học xã hội Việt Nam nghiên cứu, tiếp thu thêm để xác định chức năng Khu 18 Hoàng Diệu trong tổng thể Khu Hoàng Thành Thăng Long trước đây; đề xuất, kiến nghị bảo tồn nguyên trạng hoặc bảo tồn một phần các di tích lịch sử trong khu vực.  

Đồng thời, nghiên cứu mô hình bảo tàng hợp lý, thông thoáng, có không gian mở ra các trục đường Hoàng Diệu và Hoàng Văn Thụ, hạn chế xây dựng các công trình nổi trên toàn bộ khu vực này.

Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, tính toán xây dựng đường ngầm qua đường Hoàng Diệu kết nối Khu 18 Hoàng Diệu với Khu Hoàng Thành Thăng Long, đáp ứng yêu cầu gắn kết và thống nhất trong một chỉnh thể Công viên lịch sử văn hóa tại Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long.

Theo : www.chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)