Chuẩn bị triển khai Dự án phát triển đô thị 4 tỉnh miền núi phía Bắc

Thứ ba, 26/06/2012 07:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 25/6, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp giữa một số Bộ, ngành, địa phương với đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam về việc triển khai Dự án phát triển đô thị các tỉnh miền núi phía Bắc trị giá 250 triệu USD.

Ảnh: VGP

Dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương tại văn bản số 1418/TTg-QHQT với mục tiêu nâng cấp đô thị miền núi phía Bắc tại 4 tỉnh Điện Biên, Bắc Kạn, Cao Bằng và Thái Nguyên. Trong quá trình làm việc giữa các cơ quan hai bên, WB đã đưa dự án vào Danh mục các dự án vay vốn WB trong tài khóa 2012-2014 trị giá 250 triệu USD.

Tại cuộc họp, Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam Victoria Kwakwa đã trình bày một số quan điểm về phương thức triển khai dự án với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ, giảm chi phí quản lý, công tác đấu thầu, thi công dự án. Các Bộ, ngành và 4 địa phương cũng đóng góp ý kiến triển khai Dự án theo kế hoạch, đặc biệt là công tác chuẩn bị chính thức cho dự án, mục tiêu, phạm vi, các hạng mục cơ bản của dự án.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao sự hỗ trợ của WB đối với quá trình phát triển nói chung cũng như một số hoạt động hỗ trợ phát triển các địa phương trong lĩnh vực hạ tầng đô thị như Dự án Phát triển đô thị loại vừa, nâng cấp đô thị vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Phó Thủ tướng khẳng định Dự án phát triển đô thị 4 tỉnh phía Bắc cũng là một trong những dự án cần thiết, tạo lập một hạ tầng đồng bộ về đô thị trên cả nước, góp phần giúp các tỉnh miền núi phía Bắc có cơ hội phát triển và tiến kịp với sự phát triển nói chung, hạ tầng đô thị nói riêng của cả nước.

Trên cơ sở ý kiến đề xuất của các bên, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị WB và các Bộ, ngành tiếp tục trao đổi để triển khai theo phương thức mới mà WB đang đề xuất, mục tiêu cao nhất là đảm bảo việc thực hiện dự án được nhanh và hiệu quả hơn.

Đồng thời, 4 địa phương tiếp tục đẩy nhanh công tác chuẩn bị dự án, thuê tư vấn,... để đảm bảo tiến độ triển khai Dự án trong năm 2014 như kế hoạch đề ra. Các Bộ, ngành sớm ra văn bản hướng dẫn để các địa phương thực hiện, trong đó có những giải pháp cải cách, rút kinh nghiệm khắc phục được những hạn chế của việc triển khai các dự án tương tự trong giai đoạn trước đây.

Theo :chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)