Kết hợp giữa bê tông và ván gỗ làm giảm lượng khí thải CO2

Thứ năm, 01/07/2021 14:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Việc sử dụng bê tông góp phần tạo ra hơn 30% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trên toàn cầu. Để làm giảm lượng khí thải này, gỗ là lựa chọn tốt nhất để giảm thiểu lượng khí thải này. Metsä Wood đã hợp tác với các Công ty thiết kế Phần Lan để phát triển và sản xuất sản phẩm mới mang tên The Hybrid Sandwich Wall.

Theo ông Jussi Björman, Giám đốc kinh doanh tại Metsä Wood – Công ty chuyên cung cấp sản phẩm gỗ thiết kế tại Phần Lan, kích thước trung bình của một mảng tường bê tông ở Phần Lan là khoảng 1 triệu m2, trong đó phần lõi chịu lực tạo ra khoảng 50.000 tấn khí thải CO2 hàng năm.

The Hybrid Sandwich Wall là một sản phẩm sáng tạo kết hợp giữa bê tông với Kerto® LVL. Theo đó, các công trình được xây dựng bằng bê tông và được bao bọc bên ngoài bởi tấm ván Kerto® LVL (được ví như một chiếc bánh kẹp Sandwich) thay vì xây dựng hoàn toàn bằng bê tông.

Trong đó, Kerto® LVL là được tạo thành từ sự kết hợp nhiều tấm ván gỗ mềm dày khoảng 3mm, được sử dụng trong các tòa nhà nhiều tầng dân dụng, văn phòng hoặc công nghiệp tại Phần Lan.

Ván gỗ Kerto® LVL của Metsä Wood.

Kerto® LVL là một vật liệu nhẹ, có thể dễ dàng vận chuyển và sản xuất với chi phí thấp hơn so với các vật liệu khác. Trọng lượng nhẹ của nó cũng giúp giảm thiểu phát thải khí nhà kính, ông Björman cho biết.

Ngoài ra, Kerto® LVL còn được sử dụng trong nhiều dạng kết cấu thép khác nhau trong dầm, khung và trần nhà.

Được biết, công trình đầu tiên sử dụng sản phẩm The Hybrid Sandwich Wall là một xưởng sản xuất gỗ tại Rauma của Phần Lan với tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu Euro (hơn 5.400 tỉ đồng). Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2020 và dự kiến đưa vào sản xuất vào quý 3/2022.

Nguồn: Vatlieuxaydung.org.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)