Hiệp hội Bê tông và Xi măng Toàn cầu phát động cuộc thi “Thúc đẩy công nghệ carbon thấp trong ngành ngành xi măng, bê tông"

Thứ hai, 24/05/2021 14:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Vừa qua, tại Anh, Hiệp hội Bê tông và Xi măng Toàn cầu (GCCA) đã khởi động cuộc thi “The Innovandi Open Challenge”, chương trình nhằm tập hợp các Công ty khởi nghiệp công nghệ và ngành công nghiệp xi măng, bê tông để giúp đẩy nhanh sự phát triển của định hướng công nghệ carbon thấp.

Cuộc thi “Innovandi Open Challenge” do Hiệp hội Bê tông và Xi măng toàn cầu (GCCA) tổ chức.

Với định hướng đồng hành cũng những ý tưởng sáng tạo của các start up trẻ, GCCA đã tổ chức cuộc thi “The Innovandi Open Challenge”. Đây là một sân chơi bổ ích, khuyến khích khả năng sáng tạo và ứng dụng công nghệ vào trong thực tiễn của ngành, giúp giảm thiểu những tác động của phát thải CO2 ra môi trường.

Theo Claude Loréa, Giám đốc Xi măng GCCA và trưởng nhóm đổi mới cho biết thêm, chúng tôi đang kêu gọi các công ty khởi nghiệp, các nhà nghiên cứu và nhà đổi mới từ khắp nơi trên thế giới hợp tác để giải quyết các vấn đề thách thức nhất trong việc khử cacbon và giảm thiểu chúng trong sản xuất xi măng. Từ thí điểm thu giữ và lưu trữ carbon đến sử dụng CO2 để sản xuất vật liệu xây dựng mới, đây là cơ hội để đi đầu trong những đổi mới này sẽ giúp ngành xây dựng dựa trên thành tích giảm phát thải CO2 19% mỗi tấn trong 30 năm qua nhiều năm.

Các lĩnh vực thách thức bao gồm công nghệ thu giữ carbon, công nghệ nung để làm nóng vật liệu trong quá trình sản xuất clinker, sử dụng carbon trong chuỗi cung ứng xây dựng và cải tiến tái chế bê tông.

Nguồn: Ximang.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)