Bàn giao nhà Đại đoàn kết và tặng quà cho người dân vùng biên giới

Thứ ba, 20/09/2022 14:44
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

10 căn nhà Đại đoàn kết, 300 phần quà (mỗi bên 5 căn nhà, 150 phần quà) đã được trao cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại khu vực biên giới Việt Nam-Campuchia.

Đoàn Campuchia trao bảng tượng trưng tặng 5 căn nhà Đại đoàn kết cho đại diện lãnh đạo tỉnh An Giang. (Ảnh: Thanh Sang/TTXVN)

Sáng 19/9, tại cửa khẩu Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang, Đoàn đại biểu Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Đoàn đại biểu Hội đồng Quốc gia Mặt trận Đoàn kết phát triển Tổ quốc Campuchia tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết và tặng quà cho các hộ gia đình người Campuchia, người Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại khu vực biên giới Việt Nam-Campuchia. 

Đây là hoạt động diễn ra bên lề Hội nghị quốc tế xây dựng đường biên giới Việt Nam-Campuchia hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển lần thứ 6 năm 2022 diễn ra tại tỉnh An Giang vào ngày 20/9.

Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng, có mối quan hệ truyền thống lâu đời, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện. Hai quốc gia có chung đường biên giới trên đất liền dài khoảng 1.137km, tiếp giáp 10 tỉnh của Việt Nam (trong đó có An Giang) và 9 tỉnh của Campuchia.

Những năm qua, các nội dung Thông cáo chung xây dựng đường biên giới Việt Nam-Campuchia hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển đã được quan tâm triển khai thực hiện và đạt được kết quả thiết thực.

Đoàn Việt Nam và Campuchia trao quà cho các hộ gia đình người Campuchia và người Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại khu vực biên giới Việt Nam-Campuchia. (Ảnh: Thanh Sang/TTXVN)

Nội dung hợp tác ngày càng thực chất, sâu rộng, hiệu quả hơn và không ngừng phát triển trên tất cả các lĩnh vực.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Đoàn đại biểu Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và lãnh đạo Đoàn đại biểu Hội đồng Quốc gia Mặt trận Đoàn kết phát triển Tổ quốc Campuchia đã bàn giao 10 căn nhà Đại đoàn kết, 300 phần quà (mỗi bên 5 căn nhà, 150 phần quà) cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại khu vực biên giới Việt Nam-Campuchia./.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)