Bắc Ninh: Hoàn thành hỗ trợ về nhà ở cho hộ người có công với cách mạng và hộ nghèo

Thứ sáu, 29/07/2022 14:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Thực hiện kế hoạch phát triển nhà năm 2022, thời gian qua, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh chủ động phối hợp với các ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ về nhà ở cho hộ nghèo, hộ người có công với cách mạng. Đến nay, đã toàn tỉnh hoàn thành hỗ trợ về nhà ở cho 684 hộ người có công với cách mạng, 195 hộ nghèo theo Đề án được UBND tỉnh phê duyệt.

Ngành còn tham mưu tỉnh triển khai Chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025, kế hoạch phát triển nhà năm 2022 đảm bảo phát triển bền vững, nâng cao hiệu quả trong sử dụng đất. Hoàn thiện đề xuất dự án đầu tư 4 dự án nhà ở xã hội trình UBND tỉnh quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư làm cơ sở lựa chọn nhà đầu tư. Tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho người thu nhập thấp, công nhân và người lao động trong các KCN.

Hiện, toàn tỉnh có 21 dự án nhà ở công nhân, trong đó có 7 dự án đã hoàn thành và hoàn thành 1 phần với tổng diện tích 444.000 m2 sàn, tương đương với 5.252 căn hộ.

Về nhà ở xã hội có 26 dự án nhà ở thu nhập thấp đã và đang triển khai thực hiện với tổng diện tích sử dụng đất 42,87ha, trong đó 21 dự án đã hoàn thành và hoàn thành 1 phần với tổng diện tích 1,188 triệu m2, tương đương với 12.140 căn hộ...

Thời gian tới, ngành Xây dựng tập trung lựa chọn nhà đầu tư các dự án khu đô thị, khu nhà ở quy mô lớn để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh phát triển các tòa nhà hỗn hợp, tòa nhà chung cư. Tiếp tục phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở công nhân tại các KCN với đầy đủ các thiết chế văn hóa, thể thao, khu vui chơi giải trí, trường học, cơ sở y tế, các khu thương mại, dịch vụ, đáp ứng yêu cầu về nhà ở cho các đối tượng thu nhập thấp, người lao động tại các KCN. Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo khoa học về “Phát triển và quản lý các dự án nhà ở xã hội và nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, thực trạng và giải pháp”...

Nguồn: Báo Bắc Ninh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)