Hà Nội: Nhà liền thổ cao cấp dự báo ngày càng chiếm lĩnh thị trường

Thứ tư, 06/07/2022 15:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Nhận định triển vọng thị trường bất động sản thời gian tới, nhất là 6 tháng cuối năm, giới chuyên gia cho rằng nhà liền thổ cao cấp sẽ ngày càng chiếm lĩnh thị trường, xu hướng giá cũng sẽ tăng.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Hùng Võ/Vietnam+)

Dự báo về xu hướng thị trường bất động sản trong 6 tháng cuối năm 2022, giới chuyên gia cho rằng với nhiều triển vọng mới về phát triển cơ sở hạ tầng, nhà liền thổ tại một số khu đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội và khu vực lân cận, dự kiến sẽ bắt đầu “khởi động” bán hàng trở lại.

Ước tính, tổng nguồn cung nhà liền thổ được mở bán mới trong cả năm 2022 trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ đạt khoảng từ 7.000-8.000 căn.

Theo báo cáo thống kê của CBRE Việt Nam vừa công bố, đối với phân khúc nhà liền thổ, trong 6 tháng nửa đầu năm 2022, khu vực Hà Nội có 5.849 căn, đến từ 5 dự án được mở bán mới. Số căn hộ mở bán mới này tăng gấp 3,3 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Riêng trong quý 2/2022, thị trường ghi nhận 5.553 căn mở bán mới từ 4 dự án. 

Tính đến nay, hơn 95% nguồn cung nhà liền thổ trên địa bàn thành phố Hà Nội tập trung ở khu vực phía Đông (chiếm 63%) và phía Tây (chiếm 32%).

Về triển vọng thị trường thời gian tới, giới chuyên gia của CBRE Việt Nam nhận định nhà liền thổ cao cấp ở Hà Nội sẽ ngày càng chiếm lĩnh thị trường, xu hướng giá cũng sẽ tăng.

Các sản phẩm mở bán nhà liền thổ mới có giá trung bình khoảng 7.300 USD/m2, trong khi cùng kỳ năm 2021, mức giá chỉ ghi nhận khoảng 5.000 USD/m2.

Tuy vậy, các chuyên gia của CBRE Việt Nam cũng lưu ý mặc dù nhu cầu của cả nhà đầu tư và người mua phân khúc nhà liền thổ hiện nay vẫn ở mức cao, song xu hướng này được dự báo sẽ “hạ nhiệt” vào cuối năm do lãi suất bắt đầu tăng, cùng với việc thắt chặt tín dụng. 

Vì vậy, khách hàng cần có cái nhìn tổng quan về thị trường bất động sản, cũng như cơ sở thông tin vững chắc trước khi "xuống tay" cho các quyết định đầu tư của mình.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)