Quảng Ngãi bàn giao 10 nhà ở an toàn phòng tránh bão cho dân Lý Sơn

Thứ năm, 30/12/2021 15:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Những ngôi nhà kiên cố này có thiết kế khá đặc biệt, đủ sức chống chịu với cơn bão và áp thấp nhiệt đới đi qua và có hệ thống điện năng lượng Mặt Trời cung cấp đủ điện cho nhu cầu cơ bản.

Quang cảnh lễ bàn giao. (Ảnh: laodong)

Ngày 29/12, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Văn Danh thông tin, Hội vừa phối hợp với Sở Xây dựng tỉnh tổ chức bàn giao 10 nhà ở an toàn phòng tránh bão (có gắn hệ thống điện năng lượng Mặt Trời) cho 10 hộ dân huyện đảo Lý Sơn.

Công trình này do Sở Xây dựng tỉnh thiết kế, đáp ứng các tiêu chí về nhà ở an toàn phòng, chống bão. Theo đó, mỗi hộ được nhận 130 triệu đồng do Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) tài trợ.

Đối tượng thụ hưởng chương trình là các hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình khuyết tật và phụ nữ đơn thân có nhà ở bị ảnh hưởng do bão. Việc khánh thành, bàn giao, đưa vào sử dụng công trình sẽ giúp người dân có chỗ tránh, trú an toàn mỗi khi bão lũ đến, yên tâm ổn định cuộc sống, nhất là được vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong ngôi nhà mới đầm ấm, khang trang.

Theo đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam, mô hình nhà ở chống chịu với bão là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm thiểu rủi ro đối với cuộc sống người dân Lý Sơn.

Những ngôi nhà kiên cố này có thiết kế khá đặc biệt, đủ sức chống chịu với cơn bão và áp thấp nhiệt đới đi qua, như bão Côn Sơn, bão Rai năm 2021. Cùng với đó, hệ thống điện năng lượng Mặt Trời sẽ cung cấp đủ điện cho nhu cầu cơ bản của hộ gia đình.

Ngoài việc xây dựng các căn nhà chống chịu bão có sử dụng hệ thống điện năng lượng Mặt Trời này, với sự hỗ trợ của Quỹ Khí hậu xanh, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam và Chính phủ Việt Nam, đã có hơn 680 căn nhà an toàn chống chịu bão, lụt được xây dựng tại tỉnh Quảng Ngãi./.

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)