Đồng Nai: xây dựng chương trình phát triển nhà ở công nhân

Thứ ba, 19/10/2021 15:37
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 15/10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ tấn Đức đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo tình hình thực hiện xây nhà ở xã hội cho công nhân và nhà ở cho người có thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh.

Hội đồng nhân dân tỉnh đã ban hành Nghị quyết về phát triển nhà ở xã hội, theo đó, mục tiêu đề ra trong giai đoạn 2021-2025, trên địa bàn tỉnh sẽ có khoảng 2.500 căn nhà ở xã hội và 3.500 căn cho giai đoạn 2026-2030. Đợt dịch vừa qua cho thấy việc xây dựng nhà ở cho công nhân là rất bức thiết, khi phần lớn công nhân phải ở trong những khu nhà trọ không đạt yêu cầu, không đảm bảo điều kiện vệ sinh môi trường khiến dịch bệnh lây lan cao.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ban , ngành, địa phương cũng nhận định nhu cầu về nhà ở xã hội, đặc biệt nhà ở cho công nhân càng quan trọng khi đã có số lượng lớn người lao động hồi hương, gây khó khăn cho việc hồi phục sản xuất.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức yêu cầu các sở ngành, địa phương phải phối hợp để chương trình nhà ở xã hội, nhà ở công nhân được triển khai đúng tiến độ; khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư xây dựng nhà ở, khu lưu trú… Lãnh đạo tỉnh giao văn phòng Ủy ban phối hợp các sở, ngành tham mưu UBND tỉnh xây dựng chương trình phát triển nhà ở cho công nhân, các nội dung hoàn thành trong tháng 11 tới, trình Tỉnh uỷ xem xét, để có cơ sở sớm triển khai thực hiện từ năm sau.

Nguồn: Báo Đồng Nai

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)