Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Yên Bái đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030

Thứ hai, 20/07/2020 14:37
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tại kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVIII đã thông qua Nghị quyết về Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Yên Bái đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Toàn cảnh trung tâm huyện Lục Yên.

Theo đó, định hướng phát triển nhà ở như sau:

Tại vùng trung tâm gồm thành phố Yên Bái và các huyện Trấn Yên, Văn Yên sẽ phát triển nhà ở theo hướng tập trung hình thành các khu dân cư tập trang tại các tuyến đường kết nối với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, các tuyến Quốc lộ 32C, 37 và đường tỉnh 163. Riêng tại thành phố Yên Bái, ưu tiên phát triển nhà ở theo các dự án được quy hoạch đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội để tạo điểm nhấn trong không gian đô thị.

Tại vùng phía Đông (huyện Yên Bình và Lục Yên): Phát triển nhà ở hình thành các khu dân cư tập trung trên các tuyến đường kết nối với Quốc lộ 70, đường tỉnh 170 và 152; ưu tiên các vị trí gần với địa điểm phát triển du lịch sinh thái. Các khu vực khác, phát triển nhà ở phù hợp với điều kiện hạ tầng sẵn có, cảnh quan môi trường và phong tục tập quán.

Tại vùng phía Tây (thị xã Nghĩa Lộ và các huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trạm Tấu): Phát triển nhà ở hình thành các khu dân cư tập trung tại các vị trí thuận lợi để kết nối với tuyến Quốc lộ 32, 37 và các tuyến giao thông hiện có; kết hợp hài hòa phát triển nhà ở riêng lẻ với hình thành các điểm dân cư quy mô vừa và nhỏ. Một số khu vực xem xét phát triển nhà ở theo hướng bảo tồn văn hóa, kiến trúc nhà ở truyền thống của đồng bào các dân tộc.

Mục tiêu trong giai đoạn 2018-2020, diện tích nhà ở toàn tỉnh đạt 21,4m2, diện tích nhà ở tối thiểu 10m2 sàn/người. Đến năm 2020 tỷ lệ nhà ở kiên cố đạt 47%, tỷ lệ nhà ở bán kiên cố đạt 38%. Tổng diện tích nhà ở tăng thêm 1.625.621 m2 trong đó nhà ở thương mại: 5 nghìn m2; nhà ở xã hội đạt 162.598m2..

Các giải pháp để thực hiện Đề án gồm các giải pháp: về cơ chế sách; huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, bố trí quỹ đất cho phát triển nhà ở, giải phá phát triển nhà ở cho đồng bào các dân tộc thiểu số; phát triển nhà ở ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu; phát triển nhà ở xã hội, các giải pháp về kiến trúc, quy hoạch…

Nguồn: Yenbai.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)