Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Tĩnh về đề nghị ban hành hướng dẫn việc tài trợ kinh phí lập quy hoạch

Thứ tư, 26/01/2022 16:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Tĩnh gửi Thủ tướng Chính phủ tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV do Ban Dân nguyện của Quốc hội chuyển đến theo văn bản số 418/BDN ngày 02/11/2021 với nội dung kiến nghị: “Đề nghị ban hành hướng dẫn việc tài trợ kinh phí lập quy hoạch để có cơ sở triển khai thực hiện phù hợp với thực tiễn hiện nay”.

Về vấn đề này, Bộ Xây dựng đã có công văn 289/BXD-QHKT có ý kiến như sau:

Việc khuyến khích tổ chức, cá nhân trong nước và tổ chức, cá nhân nước ngoài tài trợ kinh phí cho công tác lập và thực hiện quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị đã được quy định tại Điều 19 Luật Xây dựng năm 2014 và Điều 12 Luật Quy hoạch đô thị năm 2009. Việc hướng dẫn quy trình, trình tự tài trợ kinh phí được thực hiện căn cứ tình hình thực tiễn của các địa phương theo thẩm quyền quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định của ngành tài chính.

Hiện nay, Chính phủ đã ban hành Nghị Quyết số 119/NQ-CP ngày 27/9/2021 về các nhiệm vụ và giải pháp để nâng cao chất lượng và đẩy nhanh tiến độ lập các quy hoạch thời kỳ 2021-2030, trong đó có nội dung “Đồng ý cho các bộ, cơ quan ngang bộ và các địa phương được huy động các tổ chức, cá nhân trong nước và tổ chức, cá nhân nước ngoài hỗ trợ nguồn lực cho hoạt động quy hoạch bảo đảm chất lượng, công khai, minh bạch, tuân thủ quy định của pháp luật về quy hoạch, đấu thầu, đầu tư công, đầu tư và pháp luật có liên quan khác”.

Bộ Xây dựng xin ghi nhận kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Tĩnh để phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan nghiên cứu, rà soát trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định sửa đổi, bổ sung hướng dẫn theo quy định của pháp luật.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 289/BXD-QHKT.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)