Áp dụng định mức dự toán xây dựng công trình đối với Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng

Thứ ba, 31/05/2016 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/5, Bộ Xây dựng đã có công văn 980/BXD-KTXD gửi Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng về việc áp dụng định mức dự toán xây dựng công trình.

Bộ Xây dựng đã có văn bản số 388/BXD-KTXD hướng dẫn Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng áp dụng định mức dự toán xây dựng công trình đối với Dự án xây dựng cầu Bạch Đằng. Để đảm bảo tính thống nhất, trường hợp gói thầu XL08 có điều kiện địa chất thi công phức tạp nằm tại khu vực cửa sông, cửa biển, đầm lầy, chênh lệch thủy triều lên xuống lớn, tiến độ thi công rất ngắn với khối lượng công việc nhiều như nêu tại văn bản số 248/2016/CV-BOTCBĐ, thì chủ đầu tư xem xét áp dụng định mức máy khoan Soilmec đường kính D=1,2m như hướng dẫn tại Quyết định số 588/QĐ-BXD ngày 29/5/2014 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng công bố Định mức dự toán xây dựng công trình để lập dự toán xây dựng công trình là phù hợp.

Trường hợp các công việc xây dựng chưa có trong hệ thống định mức dự toán xây dựng được công bố hoặc đã có trong hệ thống định mức dự toán xây dựng được công bố nhưng chưa phù hợp với yêu cầu kỹ thuật, điều kiện thi công, biện pháp thi công cụ thể của công trình thì chủ đầu tư tổ chức xác định các định mức dự toán làm cơ sở quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình. Đối với các gói thầu xây dựng sử dụng vốn ngân sách nhà nước thực hiện hình thức chỉ định thầu thì chủ đầu tư phải báo cáo người quyết định đầu tư xem xét quyết định trước khi áp dụng; đối với công trình xây dựng thuộc dự án đầu tư do Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư thì Bộ trưởng Bộ quản lý ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 980/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 980 BXD-KTXD_26052016.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)